BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Nạo vét rạch Đìa Xù, phục vụ sản xuất nông nghiệp 

Cập nhật ngày: 28/01/2018 - 08:54

BTN - Với chiều dài là 5.638m, công trình có tổng mức đầu tư gần 14,8 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh hỗ trợ và vốn ngân sách huyện.

Đội cơ giới thi công nạo vét rạch Đìa Xù tại điểm đầu thị trấn Bến Cầu.

Mới đây, Trung tâm Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Cầu giao cho đơn vị trúng thầu, là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế đo đạc và xây dựng Phú Mỹ Thành, đã khởi công nạo vét rạch Đìa Xù nhằm bảo đảm tiêu úng, rửa phèn, tạo nguồn nước bơm tưới cho cánh đồng với diện tích 2.657 ha, phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, thu nhập cho người dân. Đồng thời, sử dụng đất nạo vét san lấp mặt bằng cho dự án chợ thị trấn Bến Cầu.

Đây là con rạch thoát nước ra sông Vàm Cỏ Đông, sau hơn 40 năm sử dụng, đã bị bồi lắng. Tại nhiều cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND các cấp, cử tri kiến nghị ngành chức năng sớm nạo vét con rạch này, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân sản xuất.

Với chiều dài là 5.638m, công trình có tổng mức đầu tư gần 14,8 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh hỗ trợ và vốn ngân sách huyện. Dự kiến thời gian hoàn thành là 240 ngày và đưa vào phục vụ sản xuất vào cuối năm 2018.

Hùng-Dũng