Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nên vệ sinh máy giặt bao lâu một lần 

Cập nhật ngày: 23/10/2019 - 14:50

Sự tích tụ của bụi bẩn, nấm mốc và chất tẩy rửa còn sót lại sẽ khiến hiệu suất của máy giặt giảm và làm cho quần áo xỉn màu.

Máy giặt với cơ chế làm sạch quần áo nhưng nhiều người lầm tưởng rằng, sau một chu trình giặt, những ống xả sẽ đẩy ra các bụi bẩn từ lớp quần áo bẩn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Sự tích tụ của bụi bẩn, nấm mốc, chất tẩy rửa còn sót lại và các khoáng chất từ nước cứng sẽ khiến quần áo xỉn màu hoặc để lại những vệt trắng trên quần áo tối màu.

Ảnh: NBC News.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, một máy giặt nên được làm sạch ít nhất hai lần mỗi năm. Đối với người dùng nước tự nhiên, độ cứng của nước dao động rất lớn, tốn xà phòng, do hàm lượng ion Ca2+ làm kết tủa gốc axit trong xà phòng và xà phòng không lên bọt. Về lâu dài dẫn đến tình trạng bám cặn, làm giảm hệ số lưu thông lưu lượng nước trên đường ống. Vì vậy, nếu trong môi trường nước tự nhiên, một năm cần có đến 4 lần vệ sinh máy giặt, tức 3 tháng một lần.

Cách vệ sinh máy giặt

Để làm sạch, người dùng đảm bảo không có quần áo trong lồng giặt và không có chất tẩy rửa hoặc chất làm mềm vải trong bất kỳ khay chứa. Chuẩn bị các vật tư cần thiết, gồm thuốc tẩy Clo, giấm trắng, vải mềm. Lưu ý, không sử dụng chất tẩy Clo và giấm trắng cùng lúc vì nó có thể tạo ra khí Clo độc hại, nguy hiểm với người dùng.

Đầu tiên, người dùng chạy một chu trình giặt dài không quần áo bẩn với chế độ nước nóng. Thêm một ít thuốc tẩy Clo vào lồng giặt, lưu ý không bỏ chất tẩy giặt quần áo. Hành động này nhằm loại bỏ cặn và chất tẩy rửa còn sót lại.

Ảnh: Bright Cove.

Sau chu trình này, người dùng tiếp tục thực hiện một chu trình giặt dài không quần áo bẩn với nước nóng tương tự và thêm 1 lít giấm trắng chưng cất. Giấm sẽ được phân phối vào nước và giúp khử mùi lồng giặt rất tốt. Sau 2 lần chạy, hệ thống ống xả và những bụi bẩn, nấm mốc, chất tẩy rửa còn sót lại sẽ ra khỏi máy, cải thiện hiệu suất cho máy giặt. Hãy sử dụng khăn mềm để lau thành giặt, bên ngoài máy, các khay đựng bột.

Ngoài ra, người dùng cũng nên thường xuyên lau chùi cửa máy giặt, vệ sinh các khay đựng chất tẩy rửa.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích