Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nếu bạn chỉ muốn dùng điện thoại để gọi điện, nhắn tin 

Cập nhật ngày: 09/11/2017 - 08:53

Trong khi nhiều hãng điện thoại chạy đua với xu hướng “lớn hơn”, một hãng điện thoại khác của Nhật lại muốn tìm về thuở “ngày xưa” với chiếc NichePhone-S.

Điện thoại NichePhone-S - Ảnh: FUTUREMODEL

Theo trang tin The Verge, hãng điện thoại FutureModel của Nhật Bản dự định tung ra mẫu điện thoại có hình dáng và tính năng "tối giản" đúng như tên gọi của nó: NichePhone-S trong nửa đầu tháng này.

Điện thoại NichePhone-S có hình dáng tương tự như một tấm thẻ tín dụng và cách thiết kế trông như chiếc máy tính loại nhỏ kiểu cũ với bàn phím vật lý và một màn hình chiếm chưa tới một nửa kích thước thân máy.

Theo báo Engadget phiên bản tại Nhật Bản, nhà sản xuất FutureModel sẽ tung ra mẫu điện thoại Android "tí hon" này vào ngày 10.11 với giá khởi điểm khoảng 95 USD.

NichePhone-S sẽ chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2 với màn hình tựa như một chiếc đồng hồ kỹ thuật số, tuy nhiên chưa có thông tin chi tiết về giao diện sử dụng của nó.

Chưa rõ các tính năng khác của NichePhone-S là gì nhưng một điều chắc chắn là nó sẽ đảm bảo những tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại là nghe gọi, nhắn tin và nghe nhạc trực tuyến. NichePhone-S cũng có tai nghe kết nối Bluetooth.

Việc NichePhone-S ra đời khiến nhiều người nhớ tới một mẫu điện thoại cũng đi theo phong cách tối giản này từng ra mắt trước đó là Light Phone.

Light Phone ra mắt hồi đầu năm nay với tính năng duy nhất để gọi điện, thậm chí không nhắn tin, không kết nối Bluetooth và không có các ứng dụng.

Lẽ đương nhiên những mẫu điện thoại kiểu này chắc chắn sẽ không giành được một thị phần lớn so với những mẫu smartphone ngày càng "khủng" hơn hiện nay.

Nhưng việc chúng vẫn tiếp tục được nhà sản xuất tung ra thị trường là chứng cứ thuyết phục cho thấy thực sự thị trường vẫn tồn tại một nhu cầu nhất định, dù là thiểu số, với các mẫu điện thoại tối giản, chỉ thực hiện đúng chức năng liên lạc như thuở ban đầu của loại thiết bị này.

Nguồn TTO