BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Diễn tập quân sự với Ấn Độ không phải để chống Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 18/08/2017 - 10:04

Bộ Ngoại giao Nga hôm 17.8 khẳng định, các cuộc diễn tập quân sự sắp tới giữa Nga và Ấn Độ không nhằm vào Trung Quốc và bày tỏ tin tưởng rằng Trung Quốc và Ấn Độ có thể giải quyết được căng thẳng biên giới giữa hai nước.

“Nga không tiến hành các cuộc tập trận quân sự hay các sự kiện hợp tác khác có thể làm tồi tệ hơn mối quan hệ của một nước mà chúng tôi duy trì các mối quan hệ đa phương”, nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Cuộc tập trận Indra 2017 được tổ chức tại Nga từ ngày 19- 29.10.

Trả lời câu hỏi của phóng viên THX tại cuộc họp báo hằng tuần, bà Zakharova tái xác nhận rằng, Nga có những mối quan hệ nổi bật với Trung Quốc, và rằng những nỗ lực bóp méo tình hình chỉ được coi là một sự “khiêu khích”.

Tuần trước, truyền thông Ấn Độ đưa tin, cuộc tập trận Indra 2017 sẽ được tổ chức tại Nga từ ngày 19-29.10 nhằm cải thiện sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa ba quân chủng của hai nước.

Tờ The Economic Times dẫn một số nguồn tin cho hay hoạt động tập trận chung sẽ được diễn ra tại 3 địa điểm trên đất Nga. 

Đây sẽ là lần đầu tiên New Delhi tham gia vào cuộc diễn tập ba lực lượng với đối tác nước ngoài, tập trung sự hiện diện quy mô của hải quân, lục quân và không quân. Mỗi quân chủng sẽ được dẫn đầu bởi tư lệnh cấp thiếu tướng.

Cuộc tập trận chung với Nga diễn ra vào thời điểm quan hệ láng giềng giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang lao dốc do tranh chấp biên giới, trong khi quan hệ New Delhi–Islamabad xấu dần vì khủng bố xuyên biên giới và những vấn đề khác.

TÙNG LÂM

Theo THX