BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga quốc tang nạn nhân máy bay rơi

Cập nhật ngày: 27/12/2016 - 09:11


Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân rơi máy bay tại sân bay quốc tế Sochi ngày 26-12 - Ảnh: Reuters

 
Cả nước Nga treo cờ rủ, trong khi tất cả các đài truyền hình ngừng phát mọi chương trình quảng cáo. Toàn bộ các nhà thờ chính thống giáo ở Nga cũng tổ chức nghi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân.
 
Theo Reuters, tại sân bay ở Sochi (miền nam nước Nga) nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh và ở phía trước trụ sở của ban nhạc quân đội Alexandrov ở thủ đô Mátxcơva, người dân đã đến đặt những bó hoa tiễn biệt.
 
Phát biểu trước các phóng viên ngày 26-12, Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov xác nhận đã loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố, đồng thời cho rằng máy bay gặp nạn nhiều khả năng là do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi phi công.
 
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết đến hôm nay 11 thi thể đã được vớt và cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như hộp đen máy bay tiếp tục được mở rộng với sự tham gia của khoảng 3.500 người.
 
Rạng sáng ngày 25-12 (giờ địa phương), chiếc TU-154, xuất xưởng năm 1983, bị rơi khi mới cất cánh bay đi Syria để phục vụ văn nghệ mừng năm mới cho binh sĩ Nga tại đây.
 
Máy bay khi ấy chở theo 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Toàn bộ được xác nhận đã thiệt mạng. 
 
Các quan chức Nga cho biết đa số nạn nhân là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov. Ngoài ra còn có 9 nhà báo Nga và nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng Elizaveta Glinka - thành viên hàng đầu của Hội đồng nhân quyền cố vấn cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 


Cờ được treo rũ trên toàn nước Nga ngày 26-12 - Ảnh: Reuters 

Nến tưởng niệm trước bức ảnh chiếc TU-154 ở sân bay quốc tế Sochi ngày 26-12 - Ảnh: Reuters
 

Người dân đặt hoa tưởng niệm trước trụ sở ban nhạc Alexandrov - Ảnh: Reuters

Một phụ nữ đặt hoa tưởng nhớ nạn nhân máy bay rơi tại Đại sứ quán Nga ở Minsk, Belarus - Ảnh: Reuters

Nguồn Tuổi trẻ