BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga vẫn tin Ai Cập không an toàn cho du khách 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 08:24

Hãng Spunik dẫn một nguồn tin biết rõ về các cuộc đàm phán an toàn hàng không Nga –Ai Cập cho hay, Nga vẫn cân nhắc Ai Cập là điểm đến không an toàn đối với du khách Nga.

Sân bay Sharm el-Sheikh, ở phía Nam Sinai, Ai Cập. Ảnh: AP

“Thật không an toàn khi đi nghỉ tại Ai Cập, vụ tấn công gần đây nhằm vào các du khách tại một bãi biển Hurgada là bằng chứng”, nguồn tin trên cho biết.

Nga không hài lòng với thái độ thiếu thiện ý của Ai Cập khi điều tra vụ máy bay A321 của Nga rơi trên bán đảo Sinai hồi tháng 10.2015, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, vốn dẫn đến việc Moscow đóng cửa giao thông hàng không giữa hai nước.

“Họ xác định sẽ điều tra vụ tai nạn và cuối cùng không ai bị trừng phạt. Chúng tôi không hài lòng với quan điểm này”, nguồn tin cho biết, và “người Ai Cập không muốn liên hệ cuộc điều tra vụ tai nạn với việc khôi phục các chuyến bay từ Nga”.

Theo nguồn tin, Nga lo ngại chính quyền Ai Cập không có chút tiến triển nào trong việc điều tra vụ rơi máy bay Nga tại Sinai. “Vào thời điểm hiện tại, các bên đều không hiểu điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay, làm cách nào thiết bị nổ được đưa lên máy bay và ai đã mang nó lên. Cũng không nhận dạng được nghi phạm và kẻ đồng loã của chúng”.

Tổng thống Ai Cập hôm 24.2.2016 thừa nhận các phần tử khủng bố chính là thủ phạm khiến chiếc máy bay A321 của Nga rơi trên bán đảo Sinai hôm 31.10.2015.

Nhà chức trách Nga khẳng định máy bay bị phá huỷ bởi một quả bom cài trên khoang. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khi đó cũng công bố những bằng chứng cho thấy nhóm này đã sử dụng một quả bom tự chế bằng lon nước ngọt để cho nổ tung máy bay khi nó đang trong hành trình từ Sharm el-Sheikh, một khu nghỉ mát nổi tiếng của Ai Cập, tới thành phố St. Petersburg, Nga.

TÙNG LÂM

Theo Spunik