BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngắm cảnh đẹp quanh Núi Bà Đen sau những cơn mưa 

Cập nhật ngày: 02/04/2017 - 23:09

BTNO - Mây lởn vởn quanh lưng chừng núi, để du khách ngẩn ngơ khi được ngắm nhìn vẻ đẹp yên ả, thanh bình ở một vùng biên.

Từ chân núi lên Chùa Bà bằng cáp treo, du khách có cảm giác như đang ngồi trên mây, ngắm phong cảnh tuyệt đẹp từ phía hồ Dầu Tiếng.

Khác hẳn mọi năm, thời tiết đầu tháng 4 (dương lịch) năm nay, khi có dịp lên Núi Bà Đen thăm viếng Chùa Bà, du khách bất ngờ vì được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác lạ của núi trong thời tiết mưa thất thường, cái nắng oi bức năm nào nhường chỗ cho không khí dịu mát bởi những cơn mưa trái mùa xuất hiện liên tục.

Những dãy mây vắt ngang lưng chừng núi.

Từ sáng sớm đến trưa ngày 1.4 vừa qua, khu vực quanh núi, mây xuất hiện dày đặc, thỉnh thoảng có mưa lất phất tạo khung cảnh trong khu du lịch Núi Bà mát mẻ lạ thường;  những vệt mây trắng bay là đà lưng chừng núi.

Một góc nhìn khác từ hướng núi về phía hồ Dầu Tiếng.

Du khách đi cáp treo từ chân núi lên Chùa Bà có cảm giác như đang “cởi trên mây”. Từ ga cáp treo (trên) nhìn về hướng hồ Dầu Tiếng, mây sà xuống tưởng chừng như sát mặt hồ; phía dưới là những ô ruộng lúa, mía, mì, cây ăn trái... với những gam màu khác nhau, gợi lên cảm giác yên ả, thanh bình ở vùng quê.

Lê Đức Hoảnh