BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngang qua chợ hoa 

Cập nhật ngày: 20/01/2020 - 05:45

BTN - Mấy ngày nay, Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh đã nhóm. Hoa từ các nẻo đường tấp nập đưa về chợ. Lòng người cũng nôn nao, bâng khuâng trước cái đẹp của Chợ hoa Xuân. Ngày lại vòng vèo 2, 3 bận ngang chợ hoa chỉ để ngắm hoa, ngắm người.

Hoa xuân thì muôn màu muôn vẻ, nào là mai, lan, cúc, vạn thọ… Hoa nào cũng phô vẻ đẹp riêng, rợp cả dãy đường. Hương hoa thơm ngát làm xao xuyến lòng người. Hoa khoe sắc rực rỡ đón xuân, người tất bật, nôn nao chuẩn bị tết. Người bán kẻ mua tấp nập, người bán vui mừng giới thiệu hoa đẹp đến khách hàng; người mua thì hớn hở vì chọn được hoa đẹp mang về chưng tết.

Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh năm nay đẹp hơn bởi còn có cảnh sông nước hữu tình mời gọi du khách đến để thưởng hoa, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đẹp của hoa và người và đất trời vào xuân! Thế đấy, không ít người cứ muốn chạy xe chậm mãi chậm mãi để được ngắm vẻ đẹp của hoa, ngắm người ở chợ hoa Xuân.

 Rồi tôi cũng chợt chạnh lòng khi thấy những người bán hoa khắp nơi về tụ họp, họ vất vả phơi mình giữa cái giá lạnh của đêm khuya, của buổi sớm mai hay cái nắng gay gắt buổi trưa để giữ hoa, chăm hoa, sao cho hoa luôn tươi, luôn đẹp, mong bán được giá, để có khoản thu nhập trang trải cuộc sống trong những ngày Tết.

Vậy đó, hoa xuân hội tụ tinh hoa của đất trời; hoa xuân không chỉ đẹp, thể hiện sức sống tươi trẻ mà còn đem đến ước mong may mắn, thịnh vượng cho năm mới.

Ai ơi, có dịp nào đó hãy ngang qua chợ hoa để ngắm hoa, để mua về nhà những chậu hoa đẹp chưng ngày tết, và cũng để chia sẻ với những người bán hoa… giúp nhau đón cái tết đẹp và ấm áp hơn! Yêu lắm Chợ hoa Xuân quê mình!

Quế Hương