Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban nhân dân tỉnh:

Ngành Giáo dục Tân Biên nhận lá cờ đầu 

Cập nhật ngày: 14/09/2018 - 06:01

BTN - Tổng kết năm học, Phòng GD-ÐT Tân Biên đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu thi đua của Sở GD&ÐT, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao lá cờ đầu cho lãnh đạo Phòng GD-ÐT Tân Biên tại lễ tổng kết năm học do Sở GD-ÐT tổ chức.

Năm học 2017-2018, ngành Giáo dục của huyện Tân Biên đạt được nhiều kết quả quan trọng, chủ trương sắp xếp lại các đơn vị trường học được lãnh đạo ngành và chính quyền địa phương quan tâm. Phòng GD-ÐT đã tham mưu UBND huyện thành lập mới 2 đơn vị trường học gồm Trường mầm non Tân Khai và Trường tiểu học Tân Khai.

Quyết định thành lập hai trường học mới này được tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng. Bắt đầu từ năm học 2017-2018, tại ấp Tân Khai- nơi sát biên giới nước bạn Campuchia đã có hai trường học hoạt động độc lập, tạo tiền đề, điều kiện để phát triển giáo dục ở vùng sâu, vùng xa.

Ngoài việc thành lập hai đơn vị trường học mới, UBND huyện Tân Biên cũng đã có quyết định sáp nhập 3 đơn vị trường học để tinh gọn tổ chức, bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6. Theo tinh thần đó, Trường tiểu học Mỏ Công sáp nhập vào Trường tiểu học Nguyễn Ðình Chiểu; Trường mẫu giáo Mỏ Công sáp nhập vào Trường mầm non Hoa Mai và Trường THCS Thạnh Tây sáp nhập vào Trường THCS Nguyễn Khuyến.

Phòng GD-ÐT cũng tham mưu UBND huyện ban hành quyết định phê duyệt đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2021 và định hướng đến năm 2025.

Công tác khảo sát xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất trường học được quan tâm đầu tư. Năm học 2017-2018, Tân Biên đã thực hiện hoàn chỉnh việc tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất ở 14 đơn vị với tổng kinh phí hơn 1, 3 tỷ đồng.

Liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục, năm học vừa qua, ở bậc học mầm non, Tân Biên có 4 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục, trong đó, có 3 trường đạt cấp độ 1 và 1 trường đạt cấp độ 2.

Ở cấp tiểu học, kết quả đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông cho thấy, năm học 2017-2018. Tân Biên có 6 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1, gồm các trường Tân Phong A, Tân Phong B, Tân Phong C, Thanh Xuân, Thanh An và Thạnh Sơn.

Ðối với cấp THCS, năm học vừa qua, huyện có 3 trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2, gồm Trường THCS Tây Sơn, THCS Nguyễn Khuyến và THCS thị trấn Tân Biên.

Năm học 2017-2018, Tân Biên có 45 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh và có 17 em đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích.

Thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, năm học qua, các cá nhân, tập thể, công ty, doanh nghiệp đã ủng hộ hiện vật, quà bánh nhân các dịp lễ, tết cho học sinh trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng cùng hàng ngàn cuốn vở, sách giáo khoa, quần áo. Học sinh trong toàn huyện cũng gây quỹ từ “kế hoạch nhỏ” xây tặng một căn nhà cho em Nguyễn Vũ Luân, học sinh lớp 7A2 Trường THCS Thạnh Bình…

Ðạt được nhiều kết quả nhưng lãnh đạo Phòng GD-ÐT cũng nhìn nhận, hạn chế, khó khăn chưa phải đã hết. Ðội ngũ giáo viên mầm non và tiểu học còn thiếu so với quy định, điều này ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Một số giáo viên đang gặp khó khăn trong công tác vì quãng đường từ nhà đến trường quá xa, trong khi trường chưa có nhà công vụ.

Tổng kết năm học, Phòng GD-ÐT Tân Biên đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu thi đua của Sở GD&ÐT, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018.

Ð.V.T


 
Liên kết hữu ích