Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Giao thông trả lời cử tri về tình trạng ngập đường 

Cập nhật ngày: 03/10/2017 - 20:27

BTNO - Cử tri xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) đề nghị ngành chức năng khắc phục tình trạng ngập cục bộ trên đường 782, cụ thể là đoạn qua khu vực ấp Phước Đức B và đoạn đầu đường 782 rẽ vào Hương lộ 2 thuộc ấp Suối Cao B.

Trước đề nghị trên, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) trả lời như sau: đoạn đường 782 giao với Hương lộ 2 hiện thời không có mương thoát nước, dẫn tới tình trạng ngập cục bộ.

Mới đây, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT giao đơn vị tư vấn khảo sát, cho nạo vét một đoạn mương thoát nước khoảng 300m, đồng thời nâng mặt đường bằng bê tông nhựa dày 5cm. Công việc này sẽ được hoàn thành trong những tháng cuối năm nay.

Mưa lớn gây ngập cục bộ trên đường Kà Tum - Tân Hà (ảnh minh họa).

Cử tri xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) đề nghị tỉnh sớm nâng cấp, mở rộng mương thoát nước dọc hai bên đường 781 (đoạn từ ngã ba Suối Đá đến xã Phan). Hiện nay, khi có mưa lớn, nước không thoát kịp gây ngập úng cục bộ một khu vực rộng lớn quanh đây.

Về vấn đề này, Sở GTVT cho biết, ở khu vực cử tri phản ánh, khi mưa lớn, lượng nước từ triền núi Bà đổ về nhiều nên dòng chảy tràn qua mặt đường, gây ngập cục bộ.

Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và chỉ khi có mưa lớn. Khi tạnh mưa thì nước thoát nhanh. Hiện nay, do kinh phí hạn hẹp nên tỉnh chưa có kế hoạch đầu tư mương thoát nước như cử tri đề xuất.

Theo cử tri xã Suối Ngô (Tân Châu), hiện nay, đường 794 (đoạn qua trụ điện số 27) đã được thi công phần cống hộp. Tuy nhiên, khi mưa lớn, lượng nước từ cống hộp đổ ra gây sạt lở đất của người dân. Cử tri đề nghị ngành chức năng nghiên cứu làm bờ kè tại khu vực này để hạn chế tình trạng sạt lở.

Ngành GTVT cho biết, hiện tại, khu vực đường 794 mà cử tri phản ánh đã được thi công xong hạng mục kè xây bằng đá hộc, nên đã khắc phục được tình trạng sạt lở.

Hoàng Thi