BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Nội vụ tổng kết công tác năm 2017 

Cập nhật ngày: 18/03/2018 - 08:55

BTNO - Ngày 16.3, Sở Nội vụ Tây Ninh tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm qua, ngành Nội vụ luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Nội vụ, đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa các quy định của Đảng, Nhà nước, góp phần tích cực trong việc cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước.

Trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua“ năm 2017 của UBND tỉnh cho Phòng Nội vụ thành phố Tây Ninh.

Ngành Nội vụ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; kịp thời tham mưu, ban hành và tổ chức triển khai các kế hoạch công tác thuộc lĩnh vực ngành đạt kết quả tốt.

Các đơn vị sự nghiệp công lập được rà soát, sắp xếp để tinh gọn, tăng hiệu quả trong hoạt động. Việc thẩm định Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của các cơ quan, đơn vị được quan tâm. Công tác quản lý biên chế, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng quy định của pháp luật, trên tinh thần giữ ổn định và từng bước thực hiện tinh giản biên chế.

Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng Đề án Trung tâm hành chính công và được UBND tỉnh ra quyết định thành lập. Hệ thống một cửa điện tử triển khai tại hầu hết các sở, ngành, huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn, mang lại hiệu quả trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Việc thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cũng góp phần nâng cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật hành chính và tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, ngành trong tỉnh, qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Hoạt động tổ chức thi đua theo khối của từng ngành, địa phương đi vào nề nếp, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất ngày càng được coi trọng, đã tập trung chuyển trọng tâm khen thưởng sang đối tượng người trực tiếp lao động sản xuất, quần chúng nhân dân, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua.

Năm 2018, Sở Nội vụ đề ra 12 nhiệm vụ và 8 giải pháp, trong đó tập trung tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các Nghị quyết của Trung ương có liên quan đến ngành; đổi mới công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng; tiếp tục tham mưu thực hiện các quy trình thành lập thị xã Trảng Bàng, Hòa Thành....

Tại hội nghị, Sở Nội vụ đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua“ năm 2017 của UBND tỉnh cho Phòng Nội vụ thành phố Tây Ninh; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các Phòng Nội vụ huyện Dương Minh Châu, Trảng Bàng và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Thái Thành


  • Kết quả SXMT nhanh nhất