BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Thống kê: Thực hiện tốt công tác thu thập và xử lý thông tin 

Cập nhật ngày: 21/01/2017 - 08:42

BTNO - Chiều ngày 20.1.2017, Cục Thống kê Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 và triển khai phương hướng thực hiện kế hoạch năm 2017.

Năm 2016, ngành Thống kê Tây Ninh đã tổ chức thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản trên địa bàn tỉnh, trong đó hoàn thành đầy đủ và đúng thời gian các công việc của cuộc tổng điều tra, như công tác chuẩn bị, tập huấn nghiệp vụ, thu thập thông tin, nghiệm thu, hoàn thiện và bàn giao phiếu điều tra.

Ông Nguyễn Đình Bửu Quang - Cục trưởng Cục Thông kê Tây Ninh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngoài ra, ngành đã hoàn thành các cuộc điều tra lớn khác, như điều tra doanh nghiệp, GDP quý, khảo sát mức sống dân cư. Kết quả các cuộc điều tra bảo đảm nguồn thông tin; chất lượng, số liệu các cuộc điều tra được nâng lên.

Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phổ biến thông tin thống kê theo hướng kịp thời, đầy đủ, khách quan và minh bạch đến mọi đối tượng sử dụng thông tin thống kê bằng nhiều hình thức; báo cáo bằng văn bản, phát hành niên giám thống kê, tờ gấp, phổ biến thông tin trên trang web của Cục.

Bên cạnh những thành tích đạt được, năm qua, công tác của ngành Thống kê Tây Ninh vẫn còn có một số hạn chế: Việc chấp hành chế độ báo cáo của một số ngành chưa đáp ứng được yêu cầu về thông tin thống kê tổng hợp chung cho cả tỉnh; một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa chấp hành tốt chế độ báo cáo, số liệu báo cáo không phản ánh đúng kết quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Bửu Quang - Cục trưởng Cục Thống kê Tây Ninh nhấn mạnh, năm 2017, ngành Thống kê phải hoàn thành tốt các cuộc điều tra bảo đảm chất lượng thông tin thu thập, trong đó tập trung thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra kinh tế. Phối hợp và trao đổi thông tin với các ngành liên quan để cung cấp thông tin và thống nhất số liệu theo hướng phản ánh sát tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Đổi mới và tăng cường hơn nữa công tác cung cấp, phổ biến cho tất cả các đối tượng sử dụng thông tin thống kê tiếp cận nhanh nhất.

Đại diện lãnh đạo đơn vị thống kê các huyện, TP Tây Ninh đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2017.

Đại diện lãnh đạo đơn vị thống kê các huyện và TP.Tây Ninh đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2017.

Dịp này, Cục Thống kê Tây Ninh trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 cho Chi cục Thống kê huyện Hòa Thành; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác; trao bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 6 tập thể và 5 cá nhân lao động xuất sắc.

Ngoài ra, 25 cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thống kê Tây Ninh cũng đã được Cục Thống kê khen thưởng.

Thanh Nhi