BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Tuyên giáo cần đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng công tác tham mưu 

Cập nhật ngày: 18/01/2019 - 19:23

BTNO - Sáng 18.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư (khóa X) về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Minh Triều - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Theo báo cáo, trong năm 2018 ngành Tuyên giáo đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy chỉ đạo triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và Tỉnh ủy. Đồng thời chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị của cả nước và của tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác triển khai, quán triệt thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được các cấp ủy tổ chức nghiêm túc. Trong năm đã duy trì tốt việc tổ chức hội nghị trực tuyến trong triển khai, quán triệt nghị quyết cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, mở rộng đến cấp xã (huyện Bến Cầu). Tiếp tục tham mưu kịp thời cho cấp ủy kiểm tra, giám sát việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Năm qua, ngành Tuyên giáo thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng nắm vững định hướng tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất cấp ủy lãnh đạo, định hướng, xử lý kịp thời tình hình, những điểm nóng, bức xúc trong xã hội.

Một lĩnh vực quan trọng được phát huy hiệu quả cao là công tác nắm dư luận xã hội, thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận và đấu tranh phản bác trên mạng xã hội được duy trì thường xuyên, nề nếp và có hiệu quả tốt. Lực lượng cộng tác viên tham gia tích cực, có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận và ổn định tư tưởng chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đánh giá cao những nỗ lực của ngành Tuyên giáo trong năm qua và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, lãnh đạo Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số mặt hạn chế, như một số cấp ủy, chính quyền chưa thấy hết tầm quan trọng của công tác tư tưởng, chưa tạo sự gắn kết chặt chẽ công tác tư tưởng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội…

Ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc trong hoạt động năm 2018.

Định hướng trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đề nghị ngành Tuyên giáo tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời, nhất là hoàn thành triển khai Nghị quyết Trung ương 8 trong toàn Đảng bộ, trong đó chú trọng việc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và triển khai học tập chuyên đề năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục đổi mới phương thức nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cung cấp thông tin chính xác giúp cấp ủy kịp thời định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo tình hình tư tưởng và xử lý dứt điểm các tình huống phát sinh, không để thành “điểm nóng” gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội ở địa phương.

Song song đó, tiếp tục triển khai thực hiện có chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên. Đồng thời thực hiện tốt vai trò chủ trì hội nghị giao ban báo chí hằng quý, thông qua đó định hướng tuyên truyền những chủ trương, chính sách và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để kịp thời đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nắm và thực hiện đúng.

Đức An