BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngập nặng ở xã Biên Giới 

Cập nhật ngày: 20/10/2017 - 09:13

BTNO - Sau cơn mưa lớn tối 18.10, một số khu vực trên địa bàn xã Biên Giới, huyện Châu Thành rơi vào cảnh ngập lụt, nhiều nhà dân bị cô lập hoàn toàn.

Nước bao quanh nhà dân...

Bà Nguyễn Thị Đức Diệu- Bí thư Đảng ủy xã Biên Giới, huyện Châu Thành cho biết, hiện ở xã có 4 ấp bị ngập hoàn toàn, trong đó Rạch Tre có 28 hộ bị ngập, Tân Long 14 hộ, Bến Cầu và Tân Định mỗi ấp có 12 hộ.

Hiện nay con đường vào ấp Tân Định và Rạch Tre bị bể cống, làm cắt đôi mặt đường 3 mét khiến 2 ấp này bị cô lập hoàn toàn. Muốn đến ấp, người dân phải mượn đường đi vòng  mới vào được.

Nhà nhiều hộ dân bị cô lập hoàn toàn, dẫn đến nguy cơ thiếu nước sạch cho sinh hoạt.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Đảng uỷ, chính quyền xã Biên Giới đã lên kế hoạch ứng phó, hiện xã đang thống kê cho sơ tán người già và trẻ em, riêng những  thanh niên khỏe mạnh thì ở lại giữ nhà. Đối với học sinh một số địa phương trong xã, chính quyền cũng đã liên hệ với bến đò đưa đón để việc học các em không bị gián đoạn.

Con đường vào ấp Tân Định bị chia cắt, khiến chính quyền phải mượn đường vòng để người dân đi tạm.

Bà Diệu cho biết thêm, tình hình hiện tại chưa đến mức phải di dời toàn bộ người dân ở 4 ấp trên, nhưng lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và các ban ngành, đoàn thể xã Biên Giới luôn túc trực sẵn sàng, trường hợp khẩn cấp nếu có lũ lớn xảy ra thì xã cho sơ tán, di dời người dân ngay lập tức, tránh thiệt hại về người và của.

Trong đợt mưa lũ cuối tháng 10.2016, Châu Thành là địa phương bị thiệt hại nặng nhất về cả con người và tài sản; trong đó xã Biên Giới chịu ảnh hưởng không nhỏ, nhiều khu dân cư của xã bị cô lập, cơ sở hạ tầng hư hỏng khá nặng, đường sá, nhà cửa tan hoang...

Sông Khuê