Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày 18 và 19.10: Tổ chức đón người dân Tây Ninh đang lưu trú các tỉnh lân cận có nguyện vọng về quê 

Cập nhật ngày: 18/10/2021 - 00:25

BTN - Người dân Tây Ninh đang lưu trú tại các tỉnh, thành nêu trên có đăng ký trở về địa phương theo kế hoạch của tỉnh thì cần xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về Tây Ninh.

Người dân Tây Ninh cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh khai báo y tế trước khi lên phương tiện đưa về Tây Ninh vào tháng 8.2021 theo nguyện vọng.

Cụ thể lịch đón như sau: 8 giờ ngày 18.10, tại bến xe An Sương, đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh (trừ huyện Củ Chi) về thị xã Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu; 9 giờ đón người dân về TP.Tây Ninh, thị xã Hoà Thành, huyện Dương Minh Châu và 10 giờ đón người dân về các huyện Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu. Dự kiến có 806 người về trong đợt này.

Cũng vào 9 giờ ngày 18.10, tổ chức đón tại bến xe Củ Chi đối với người dân Tây Ninh đang lưu trú tại huyện Củ Chi (dự kiến số lượng 36 người).

Ngày 19.10, 8 giờ, đón tại bến xe Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), gồm người dân Tây Ninh đang lưu trú tại các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An (khoảng 96 người); 9 giờ đón tại bến xe thị xã Bến Cát, gồm người dân Tây Ninh đang lưu trú tại thị xã Bến Cát, Tân Uyên và các huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên (dự kiến khoảng 60 người).

8 giờ ngày 19.10, tại bến xe Đồng Nai (TP. Biên Hoà), đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP. Biên Hoà và các huyện Long Thành, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu (dự kiến số lượng khoảng 59 người); 10 giờ cùng ngày, đón tại bến xe Dầu Dây (huyện Thống Nhất) gồm người dân Tây Ninh lưu trú tại các huyện Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú, Xuân Lộc, Long Khánh (dự kiến 28 người).

Cũng trong ngày 19.10, Sở GTVT tổ chức đón tại tỉnh Bình Phước vào lúc 8 giờ, tại bến xe Trường Hải (TP.Đồng Xoài), gồm người dân Tây Ninh lưu trú tại TP.Đồng Xoài và các huyện Phú Riềng, Bù Đăng, Bù Gia Mập, Đồng Phú (dự kiến khoảng 18 người); 10 giờ đón tại bến xe thị xã Bình Long, gồm người dân lưu trú tại các huyện Hớn Quản, Lộc Ninh, Chơn Thành (dự kiến 13 người).

Người dân Tây Ninh lưu trú tại Long An cũng được tổ chức đón vào lúc 9 giờ ngày 19.10 (dự kiến 35 người). Địa điểm đón tại bến xe Hậu Nghĩa (huyện Đức Hoà). Trường hợp có phương tiện cá nhân (xe ô tô, xe mô tô, xe máy) và có nhu cầu đi xe cá nhân về Tây Ninh, đề nghị người dân tập trung tại địa điểm đón nêu trên trước 45 phút, lực lượng Thanh tra giao thông và Công an Tây Ninh tổ chức dẫn đoàn về bảo đảm an toàn, chu đáo. Các trường hợp khác đón bằng phương tiện ô tô, tập trung trước 45 phút để được kiểm tra y tế và sắp xếp lên phương tiện đưa về địa phương.

Sở GTVT lưu ý, khi nhận được tin nhắn thông báo thời gian đón (qua hệ thống SMS brandname TayNinheGov”), người dân chủ động đi xét nghiệm SARS CoV-2 và đến điểm đón về (phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS- CoV-2 còn thời hạn trong 72 giờ bằng test nhanh hoặc PCR đến ngày được đón về).

Người dân lưu giữ tin nhắn thông báo của tỉnh và xuất trình “TIN NHẮN” cho các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra khi di chuyển đến địa điểm xét nghiệm và điểm đón về, mang theo chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân) khi đi xét nghiệm và đến điểm đón, mang theo giấy xét nghiệm có kết quả âm tính SARS-CoV-2 khi đến điểm đón về.

Người dân khai báo y tế trước qua app Zalo Tây Ninh Smart hoặc khai báo giấy theo mẫu gửi kèm (nếu không sử dụng smartphone) khi đi xét nghiệm và đến điểm đón về.

Thế Nhân