Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày cuối năm, khổ sở chờ rút tiền ở ATM 

Cập nhật ngày: 04/02/2019 - 10:22

BTNO - Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 180 trụ ATM đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định, bảo đảm an ninh, an toàn và được thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, hoạt động ổn định, thông suốt, không phát sinh sự cố.

Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm, nhu cầu rút tiền mặt của người dân tại các trụ ATM tăng cao, trong khi đó số lượng và chất lượng ATM chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Máy ATM báo lỗi khi người dân rút tiền tại máy ATM tại siêu thị Coopmart thành phố Tây Ninh. Ảnh chụp lúc 10 giờ 1.2.2019

Thông thường, từ ngày 21 âm lịch, các công ty, doanh nghiệp đã chuyển lương thưởng cho người lao động. Để có tiền mặt mua sắm đồ dùng phục vụ Tết, ai nấy đều tranh thủ rút tiền, điều này khiến các trụ ATM trở nên quá tải.

Qua quan sát của phóng viên, từ ngày 25 âm lịch trở đi, tại các trụ ATM trên địa bàn huyện Hòa Thành và thành phố Tây Ninh đã đông kín người đứng xếp hàng dài chờ đến lượt rút tiền.

Chiều 1.2, hầu hết tại các trụ ATM ở thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành đều có cảnh nhiều người phải xếp hàng để đợi rút tiền. Chị Nguyễn Thị Vàng, nhà tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu cho biết, trên địa xã Cẩm Giang hiện chưa có trụ ATM nào để phục vụ người dân rút tiền, nên chị phải chạy xuống thị trấn Hòa Thành tìm trụ ATM.

Tuy nhiên, đến nơi thì các trụ ATM đã đông kín người, nhiều người chờ lâu nhưng vẫn chưa đến lượt. Thấy vậy, chị đến trụ ATM đặt tại phòng giao dịch của một ngân hàng thương mại khác cũng trên địa bàn Hoà Thành  để rút tiền, nhưng máy báo lỗi, không giao dịch được.

Nhiều người xếp hàng dài chờ đến lượt rút tiền, dù đã là ngày 29 tết.

Chị Vàng tiếp tục đến các trụ ATM đặt tại trụ sở ngân hàng thành phố Tây Ninh để, xếp hàng chờ hơn 30 phút mới vào được buồng máy ATM nhưng sau khi cho thẻ vào, chị đành ngậm ngùi lấy ra vì mạng tiếp tục bị nghẽn. Cuối cùng, chị và những người xếp hàng phía sau tiếp tục chạy đi tìm trụ ATM khác để rút tiền. “Vì cần tiền đi chợ nên tôi mới kiên nhẫn chờ như vậy chứ không tôi đã bỏ về từ lâu rồi”, chị Vàng bức xúc nói.

Điều đáng nói, nơi thiếu trụ ATM phục vụ người dân, nơi có thì lại bỏ hoang. Điển hình như 4 trụ ATM trên đường Võ Văn Truyện, phường 2, thành phố Tây Ninh trong tình trạng bỏ hoang, trở thành nơi chứa đồ dùng của các hộ dân buôn bán.

Theo nhiều người dân nơi đây, các trụ ATM này trước đây hoạt động thông suốt, nhưng trong thời gian sử dụng các trụ ATM dần bị lỗi và không có cán bộ kỹ thuật phía ngân hàng xuống bảo trì và các trụ ATM này bị bỏ hoang cho đến nay đã gần 5 tháng nay.

Địa điểm đặt các máy ATM nằm trên đường Võ Văn Truyện, phường 2, TP.Tây Ninh trở thành nơi chứa đồ của những người buôn bán gần đó.

Theo ghi nhận, các trụ ATM này có không gian trống phía trong, nên người dân tận dụng chứa đựng bàn ghế, chổi và nhiều dụng cụ khác trông rất nhếch nhác. Trước việc người dân phải khổ sở chờ đợi rút tiền tại các máy ATM vào dịp tết,  nhiều người dân mong muốn phía ngân hàng bảo trì, bảo dưỡng lại các trụ ATM trên địa bàn phục vụ cho người dân, góp phần giảm bớt vấn đề quá tải tại các trụ ATM trong mỗi dịp cuối năm.

Có ý kiến cho rằng, trước tình cảnh công nhân, người lao động phải khổ sở khi rút tiền ATM vào dịp tết hay các ngày được trả lương, nên chăng các ngân hàng cần xem xét bố trí thêm các trụ ATM để phục vụ người dân hoặc có thể xem xét bố trí các máy ATM lưu động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để phục vụ công nhân, người lao động vào dịp tết, đừng để người dân phải khổ sở mỗi khi đi rút tiền.

Thanh Nhi - Thế Nhân