BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 05/11/2019 - 17:12

BTNO - Ngày 5.11, tại khu di tích lịch sử văn hóa Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên khu dân cư 3 xã Tân Lập, Tân Bình, Thạnh Tây (huyện Tân Biên) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 và kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2019).

Đến dự ngày hội có ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tân Biên.    

Tại ngày hội, đại diện UB.MTTQVN xã Tân Bình đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của MTTQ Việt Nam. Trải qua 89 năm ra đời và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng ngày hội.

Liên khu dân cư Tân Lập, Tân Bình, Thạnh Tây là các địa phương nông nghiệp, hiện có 182 tổ tự quản, 6.918 hộ với hơn 25.000 nhân khẩu. Công tác chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc, tôn giáo được quan tâm. Cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân, từng bước kéo giảm hộ nghèo. Các hoạt động văn hoá, tinh thần được phát huy. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. 

Mặt trận và các đoàn thể kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc chính đáng của các tầng lớp nhân dân để tham mưu cấp uỷ Đảng chỉ đạo, đề xuất chính quyền giải quyết, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, là cơ sở để khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được mở rộng…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc duy trì sự đoàn kết dân tộc, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau vượt qua khó khăn.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh tặng quà cho các hộ cận nghèo.

Dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng 4 bằng ghi công cho các địa phương đã hoàn thành việc xây dựng nhà đại đoàn kết, xoá xong nhà dột nát cho người nghèo. UB.MTTQVN tỉnh tặng 9 bằng khen cho các cá nhân, tập thể thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019.

Ngoài ra, Ban vận động Quỹ vì người nghèo của tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ huyện Tân Biên trao vốn cho 10 hộ với số tiền 5 triệu đồng/hộ; huyện Tân Biên trao tặng 30 phần quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ba xã Tân Lập, Thạnh Tây, Tân Bình.

Trước đó, tại xã Tân Bình, UB.MTTQVN tỉnh cũng đã trao quyết định bàn giao 4 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà có trị giá xây dựng 55 triệu đồng, do Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh, huyện hỗ trợ.

Phương Thảo