BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Suối Đá 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 19:20

BTNO - Chiều 28.10, UB.MTTQVN xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư.

Tại đây, người dân 8 ấp và các tín đồ tôn giáo đã thiết kế 10 gian hàng trưng bày những sản vật của địa phương và tổ chức các trò chơi dân gian. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2019).

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Suối Đá.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các ban ngành tỉnh, huyện cùng khoảng 250 người dân trên địa bàn các ấp.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2019, UB.MTTQVN xã Suối Đá đã thực hiện tốt vai trò chủ trì. Ban vận động các ấp đã đưa cuộc vận động thực sự đi vào đời sống, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.  

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tham quan các gian hàng trưng bày.

Trong công tác phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, toàn xã đã có trên 76% người dân tiếp cận được nguồn vốn vay với tổng số tiền 56,7 tỷ đồng; trao 9 con bò sinh sản cho hộ nghèo và người khuyết tật với tổng trị giá 135 triệu đồng. Kết quả năm 2019 đã có 15 hộ thoát nghèo, chống tái nghèo đối với 10 hộ đã thoát nghèo năm 2018.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tham quan các vật dụng được tái chế từ rác thải nhựa để bảo vệ môi trường.

Xã đã huy động được nhiều nguồn lực đóng góp xây dựng các công trình, phần việc phúc lợi xã hội như xây tặng 9 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 450 triệu đồng; nuôi dưỡng 16  người già neo đơn với tổng số tiền 52 triệu đồng; tặng học bổng cho học sinh, tặng quà cho người nghèo,  hộ khó khăn với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng...

Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 78,3%. MTTQ và các tổ chức đoàn thể cũng vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; chung tay xây dựng những tuyến đường xanh, sạch, đẹp cũng như chấp hành tốt pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Cùng với địa phương, 2 cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã cũng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Tiết mục biểu diễn thời trang tuyên truyền nói không với rác thải nhựa.

Từ quá trình thực hiện Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như ông Nguyễn Khương Thượng (ấp Phước Bình 2) hiến 58m2 đất để nới rộng văn phòng ấp; ông Nguyễn Đức Trọng (ấp Tân Định 1) đóng góp hơn 180 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn và thắp sáng đường quê; gia đình bà Lâm Thị Thơ (ấp Tân Định 2) đóng góp 66 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn…

Khen thưởng cá nhân, tập thể tiêu biểu trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới– đô thị văn minh.

Nhân dịp này, 5 cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh khen thưởng 5 tập thể, 4 cá nhân trên địa bàn huyện Dương Minh Châu về thực hiện tốt Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019; khen 1 tập thể, 1 cá nhân thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2019.

N.D