BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Tân Hiệp 

Cập nhật ngày: 06/11/2019 - 14:58

BTNO - Chiều 5.11, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư.

Đến dự có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tân Châu.

Tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư năm 2019.

Tân Hiệp là xã nông nghiệp nằm ở phía Bắc của huyện Tân Châu. Xã có 5 ấp với 1.670 hộ/6.642 nhân khẩu, 54 tổ dân cư tự quản; có 5 dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn với 41 hộ/128 nhân khẩu.

Báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019, UB.MTTQVN xã Tân Hiệp cho biết, Mặt trận phối hợp tốt với các tổ chức thành viên, các ngành trong công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện mô hình mới “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn” và nhân rộng những mô hình cũ nhằm góp phần thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các mặt công tác, vận động chăm lo cho hộ nghèo được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, đã xây dựng được 4 căn nhà đại đoàn kết từ nguồn quỹ Vì người nghèo của xã…

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, UB.MTTQVN huyện Tân Châu trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN xã Tân Hiệp trao tặng 50 giỏ xách đi chợ cho các hộ dân nhằm phát động phong trào bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, đồng thời biểu dương, tặng giấy khen cho 2 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư năm 2019.

Trước đó, lãnh đạo xã Tân Hiệp cũng đã trao quyết định bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà trị giá 57,7 triệu đồng, do Ban vận động quỹ Vì người nghèo của tỉnh, xã và mạnh thường quân hỗ trợ, trong đó có 3 căn được xây dựng trên quỹ đất công của xã.

Thiên Di