Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày mai bắt đầu Kỳ thi THPT quốc gia 2019 

Cập nhật ngày: 24/06/2019 - 21:26

BTNO - 14 giờ chiều 24.6, tại 16 điểm thi THPT quốc gia 2019 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, các thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Ngày 25, 26, 27.6.2019, các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi tại điểm thi số 01 Trường THPT Tây Ninh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Tây Ninh có 8.766 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh đang học tại các trường là 8.402 người, thí sinh tự do là 346 người; số thí sinh đủ điều kiện dự thi là 8.747 người.

Những điều thí sinh cần lưu ý

Theo quy định, thí sinh được phép mang vào phòng thi gồm bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT), atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý.

Tuyệt đối không dùng bút xoá, không dùng mực màu sáng, chỉ dùng bút viết cùng màu, đầy mực; thường dùng bút bi màu xanh, tránh dùng bút máy. Thi môn Văn dùng bút mực nhưng thi các môn trắc nghiệm tô bằng bút chì. Bên cạnh đó, tờ giấy thi nhàu, mồ hôi chảy ướt giấy cũng khó khăn khi chấm.

Kiểm tra kỹ máy tính đảm bảo đủ pin, loại máy tính được phép cho vào phòng thi. Thí sinh nên có một đồng hồ đeo tay để có thể kiểm tra và phân bố thời gian làm bài thi hợp lý. Tuyệt đối không được mang điện thoại di động vào phòng thi để xem giờ.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Những lưu ý thí sinh cần biết khi thi trắc nghiệm

Thí sinh lưu ý không xem nội dung đề thi trước khi giám thị cho phép, không kiểm tra mã đề ở các trang. Vi phạm điều này thí sinh có thể bị mất điểm.

Khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh phải làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Câu trả lời chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Thí sinh phải điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm; với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước), điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Thí sinh kiểm tra danh sách thi trong ngày 24.6

Ngay sau khi nhận đề thi, thí sinh cần lưu ý môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội có cùng một mã đề thi.

Nếu không cùng mã đề thi, phải báo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 10 phút sau khi nhận đề. Thí sinh phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, tuyệt đối không được xem nội dung khi cán bộ coi thi chưa cho phép.

Trước khi làm bài, thí sinh phải kiểm tra kỹ đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả trang của đề thi ghi cùng một mã đề. Không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Hết giờ, thí sinh phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi.

Sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm  của cả phòng và cho phép ra về, thí sinh mới được rời phòng thi. Khi có sự việc bất thường xảy ra, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Theo Lịch thi, thí sinh sẽ thi 5 bài, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Sáng 25.6, thí sinh sẽ thi bài thi đầu tiên là Ngữ văn, chiều thi Toán. Ngày tiếp theo, thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Trong ngày thi cuối cùng (27.6), thí sinh thi bài Khoa học xã hội.

Hội đồng thi công bố và thông báo điểm thi cho thí sinh vào ngày 14.7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ được công bố chậm nhất ngày 18.7. Trước ngày 9.8, các Sở GD&ĐT phải gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD&ĐT.

Tâm Giang