BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Cập nhật ngày: 06/01/2017 - 23:10

BTN - Tại hội thảo quốc tế về phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế và thực hiện mô hình điểm tại Tây Ninh vào sáng 6.1.2017, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đã có bài phát biểu ngắn gọn súc tích, nhưng theo nhận định của những người tham dự là “đã khơi nguồn cảm hứng” cho tất cả mọi người.

Ông Trần Lưu Quang phân tích: Tây Ninh viết tắt là “TN”, cũng là viết tắt của hai chữ “tiềm năng”, đó là đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp cho phát triển nông nghiệp, là nguồn nước ngày càng quý giá của hồ Dầu Tiếng, của vị trí địa lý gần các trung tâm phát triển kinh tế của cả vùng Đông Nam bộ… và có cả tiềm năng tinh thần lớn lao là truyền thống anh hùng, không chịu khuất phục của nhiều thế hệ người Tây Ninh đi trước.

Tây Ninh, viết tắt là TN cũng là viết tắt của “trách nhiệm”, đó là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền đối với sự phát triển của tỉnh nhà, hay nói đúng hơn là trách nhiệm trước sự tụt hậu ngày càng xa hơn với nhiều địa phương trong khu vực. Ở một góc độ khác, đó cũng là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong ứng xử với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các hợp tác xã và bà con nông dân tham gia vào chuỗi giá trị này.

Tây Ninh, viết tắt là TN, còn là viết tắt của “tình nghĩa”, bởi lẽ, suy cho cùng, cuộc sống của chúng ta, dù no đủ đến đâu vẫn không là hạnh phúc, nếu sống không có nghĩa, có tình. Ước ao của chúng tôi là các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, mọi du khách khi đến Tây Ninh đều cảm thấy trên mảnh đất này hơi ấm của tình người, của sự thân thiện, gắn bó…

Với lý lẽ đó, Tây Ninh mong muốn mọi người, bằng cách này hay cách khác cùng tham gia vào chuỗi giá trị, vì một Tây Ninh phát triển bền vững và ấm áp nghĩa tình.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh uỷ đã thể hiện tình cảm, nỗi khát khao không chỉ của một người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, luôn nhìn thấy, hiểu rõ tiềm năng của tỉnh và tin tưởng những tiềm năng ấy sẽ được phát huy, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho tỉnh nhà, mà đó còn là tình yêu quê hương tha thiết của một công dân, một người con Tây Ninh, luôn mong muốn làm được điều gì đó để người dân quê mình giàu hơn, tỉnh nhà mạnh hơn, tương xứng với tiềm năng của mình.

Đồng thời, qua bài phát biểu này, người ta còn nhận ra một lời cam kết đầy trách nhiệm trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, cho sự phát triển của ngành nông nghiệp công nghệ cao. Quả thật, bài phát biểu không đầy một trang giấy nhưng đã khơi gợi niềm cảm hứng cho tất cả mọi người.

Vị Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng: “Tương lai thường không nằm trên đường kéo dài của quá khứ. Tương lai tươi sáng chỉ có được từ tầm nhìn, từ khát vọng và từ sự chung sức của tất cả mọi người. Không biết có chủ quan và không được khiêm tốn hay không, nhưng những người tổ chức chương trình chúng tôi vẫn luôn luôn tin tưởng vào tương lai xán lạn đó, đang được bắt đầu hình thành từ những ý tưởng trong hội thảo hôm nay”.

Niềm tin đó của Bí thư Tỉnh uỷ, tin chắc rằng cũng là niềm tin của tất cả mọi người dân Tây Ninh trung dũng kiên cường.

T.N