BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày tốt nghiệp, cha tặng con gái 2 quả cam, thông điệp ẩn chứa vô cùng xúc động 

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 08:08

Tom, bố của Meg có thói quen chuẩn bị đồ ăn trưa cho con gái vào mỗi ngày. Cẩn thận hơn, mỗi lần chuẩn bị đồ tráng miệng, ông sẽ đặt vào phần ăn của con một trái cam đã được bóc vỏ sạch sẽ.

Vì vậy, vào ngày cuối cùng ở trường trung học, Meg đã rất bất ngờ khi thấy hai trái cam còn nguyên vỏ và một lời nhắn của cha. “Đã đến lúc con phải tự bóc vỏ cam rồi, con gái”.

Lời nhắn và hai trái cam còn nguyên vỏ không hề khiến cô gái thất vọng, hay có bất cứ một cảm xúc tiêu cực nào. Ngược lại, Meg cảm thấy thông điệp của cha vô cùng dễ thương. Cô gái biết đây là một cách đặc biệt của riêng bố Tom để kỉ niệm ngày đứa con gái út của ông kết thúc tuổi học trò.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, mẩu giấy có thông điệp của bố Tom còn có một điểm đặc biệt. Đó là một hướng dẫn bóc cam được in từ Wiki How (một trang mạng chuyên hướng dẫn cách làm tất cả mọi thứ, từ đơn giản đến phức tạp).

Ngay lập tức cô gái xinh đẹp chụp lại bức ảnh thông điệp trong túi cam của bố và chia sẻ với bạn bè trên trang mạng xã hội Twitter. Có lẽ chính Meg cũng không ngờ, hành động dễ thương mà bố Tom làm lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Bức ảnh đã nhận được 500.000 lượt like và hơn 100.000 lượt chia sẻ.

Meg chia sẻ với thời báo Today: “Khi nhận được mẩu giấy của bố trong túi cam, em đã cảm thấy rất vui và hào hứng. Nhưng sau đó, khi đọc lại mẩu giấy của bố em mới thực sự cảm thấy buồn”.

“Em cảm thấy mẩu giấy nhỏ bé ấy là dấu mốc trong cuộc sống của em. Nó khiến em hiểu mình không còn là một cô bé con nữa, mà đã tới thời điểm em bước vào cuộc sống độc lập của một người trưởng thành”, Meg đã nhận ra thông điệp thực sự mà bố Tom muốn cô hiểu – thông điệp về sự trưởng thành. 

Bố Tom đã nhắc nhở cô gái nhỏ rằng đã tới lúc cô phải tự chăm sóc chính mình và làm mọi việc mà trước đây bố đã làm cho cô. Điều này khiến Meg rất xúc động.

Meg sống cùng với bố từ sau khi bố mẹ ly dị. Để bù đắp cho sự mất mát mà cô gái nhỏ phải nhận, bố Tom đã làm mọi điều để chăm sóc cô bé: Chuẩn bị đồ ăn trưa, ông cũng không bỏ sót bất cứ trận bóng chuyền nào của con gái.

Những gì bố Tom làm cho Meg đã đến được với trái tim cô gái bé nhỏ “Bố luôn làm những điều thực sự rất đặc biệt để em cảm thấy mình lúc nào cũng được yêu thương”.

Hai bố con quấn quít đến vậy, nên thời điểm Meg kết thúc cuộc sống học sinh không chỉ là bước ngoặt đối với cô, mà với bố Tom đó cũng là một thay đổi lớn. Việc chăm sóc con gái chính là một phần cuộc sống của ông, Tom chia sẻ rất chân thành: “Tôi hoàn toàn có thể chi nhiều tiền hơn để con gái ăn cơm trưa ở trường. Nhưng tôi tin rằng, bữa trưa mà tôi chuẩn bị cho con là một trong những điều quan trọng, giúp con hiểu rằng có một ai đó luôn sẵn sàng dành thời gian để quan tâm và chăm sóc con”.

Chính suy nghĩ ấm áp ấy đã giúp Tom duy trì việc bóc cam cho con gái trong rất nhiều năm, mặc cho những thành viên khác trong gia đinh không ngừng nhắc nhở với ông là Meg đã đủ lớn để tự bóc cam cho mình.

Trái cam vì thế đã trở thành thông điệp rõ ràng nhất của tình thương, sự chăm sóc của bố đối với Meg. Nên, khi nhìn thấy trái cam còn nguyên vỏ, cô càng thêm thương bố Tom của mình.

Hành động của bố nhắc nhở cô gái trẻ rằng bố không thể cùng cô tới Arizona, thành phố mà Meg sẽ ở trong thời gian tới để theo học ngành Tư Pháp và hai người sẽ không thể thường xuyên gặp nhau, ít nhất là trong suốt năm học. Khuôn mặt khóc mà bố vẽ trên mẩu giấy rất hóm hỉnh, nó đã đem lại cho cô nụ cười thoải mái lần đầu nhìn thấy. Nhưng đằng sau cái hóm hỉnh ấy, Meg cảm nhận được nỗi buồn của cha cô.

Buồn là thế, nhưng bố Tom thực sự không hề lo lắng quá nhiều cho tương lai và cuộc sống xa nhà của con gái. Với ông, Meg là một cô gái rất thông minh, tài năng và đã biết lái xe. Bằng tình yêu thương và quá trình lớn lên cùng con, Tom Sullivan cảm nhận rõ hơn ai hết sự trưởng thành của Meg:

“Bây giờ con bé sẽ tự bóc những trái cam cho mình. Và tôi tin con gái sẽ làm rất tốt”. Vậy ra, trong tấm giấy bé nhỏ ấy, bố Tom còn gửi cho con gái yêu thông điệp của sự thấu hiểu và tin tưởng.

Meg đã giữ lại tờ giấy trong túi cam của cha, nhưng cô vẫn còn phân vân không biết nên mang theo bên mình hay đóng khung và treo mảnh giấy ấy trên tường. Tuy nhiên, dù chọn cách nào, thì mỗi lần nhìn lại chắc chắn cô gái trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương của cha, ánh mắt và nụ cười ấm áp của ông.

Theo daikynguyen