Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghi phạm giết bé Nhật Linh bị cáo buộc tội giết người 

Cập nhật ngày: 06/05/2017 - 08:41

Yasumasa Shibuya, nghi phạm giết bé Lê Thị Nhật Linh, hôm nay (5.5) chính thức bị cáo buộc tội giết người sau khi lệnh bắt giữ đầu tiên hết hiệu lực.

 

nghi pham giet be nhat linh bi cao buoc toi giet nguoi

Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh vẫn im lặng kể từ khi bị bắt ngày 14-4 - Ảnh: Mainichi

Theo báo Mainichi của Nhật Bản, lệnh bắt giữ mới đối với nghi phạm Shibuya bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay (5.5), sau khi lệnh bắt đầu tiên hết hiệu lực. Lệnh bắt giữ mới bao gồm nhiều cáo buộc nhắm vào nghi phạm, trong đó có tội giết người.

Bé Nhật Linh mất tích ngày 24.3 sau khi rời khỏi nhà đến trường. Thi thể bé được phát hiện ngày 26.3 tại một con mương ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Cặp đi học của bé Nhật Linh được tìm thấy sau đó một ngày tại bãi đất ven sông Tone, tỉnh Ibaraki.

Cảnh sát bắt giữ Shibuya, 46 tuổi, ngày 14.4 với cáo buộc đã bỏ thi thể bé Nhật Linh. Nghi phạm từng là chủ tịch hội phụ huynh trường bé Nhật Linh theo học, ở cách nhà nạn nhân khoảng 300m.

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra Nhật Bản cho biết kết quả khám nghiệm ADN sau đó cho thấy mẫu tóc được tìm thấy trên xe của nghi phạm khớp với ADN của bé Nhật Linh.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh đã bị siết cổ. Cảnh sát đang tiến hành phân tích các mẫu dây thừng được tìm thấy tại nhà nghi phạm Shibuya và một vài nơi khác xem có khớp với loại đã được sử dụng để sát hại nạn nhân hay không.

Bé Nhật Linh sống cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo từ tháng 12-2015. Trước đó gia đình sống ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa. Thi thể của bé Nhật Linh đã được đưa về Việt Nam an táng.

Nguồn TTO