BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghị sĩ Mỹ: Kiểm soát súng cũng không ngăn được những vụ tấn công 

Cập nhật ngày: 16/06/2017 - 09:41

Bạo lực liên quan đến súng và việc kiểm soát súng chặt chẽ hơn vẫn là một chủ đề gây tranh cãi tại Mỹ.

Phát biểu với hãng tin Spunik, Hạ nghị sĩ Don Young cho rằng, việc kiểm soát súng sẽ không ngăn chặn được những vụ tấn công như vụ xả súng nhằm vào các nghị sĩ Mỹ ở thành phố Alexandria, bang Virginia hôm 14.6.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở thành phố Alexandria, bang Virginia. Ảnh: AP

“Kiểm soát súng sẽ không làm được gì cả. Đó là chuyện hoang đường”, Young, nghị sĩ Cộng hoà đến từ bang Alaska nhận định.

Phát biểu của ông Young đưa ra giữa lúc nổi lên tranh cãi về quyền sở hữu súng đạn tại Mỹ, sau vụ tấn công tại Alexandria vào khoảng 6 giờ 30 sáng 14.6 (giờ địa phương).

Hung thủ  được xác định là James Hodgkinson, 66 tuổi, đã bắn khoảng 50-100 phát súng trong một buổi luyện tập bóng chày có sự tham gia của một số nghị sĩ.            

Nghị sĩ Đảng Cộng hoà Steve Scalise của bang Louisiana bị thương trong vụ xả súng này và vừa trải qua một ca phẫu thuật, nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ba cá nhân khác, gồm một sĩ quan cảnh sát đồi Capitol, cũng bị thương trong vụ tấn công.

Các nghị sĩ Đảng Cộng hoà đặc biệt ủng hộ việc sở hữu súng tư nhân, trong khi các nghị sĩ Dân chủ lại theo đuổi việc giới hạn quyền sở hữu súng đạn với các đạo luật nhằm vào những vũ khí cụ thể, chẳng hạn như súng ngắn.

TÙNG LÂM

Theo Spunik