BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghi vợ lấy tiền, chồng ra tay sát hại 

Cập nhật ngày: 28/02/2019 - 08:47

BTNO - Ngày 27.2, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1965, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) bị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố về tội giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Hải và chị Nguyễn Thị Tr. (sinh năm 1964) là vợ chồng chung sống với nhau đã 30 năm, có hai người con và đã có cháu nội. Tưởng rằng cuộc sống gia đình sẽ mãi êm ấm, hạnh phúc nhưng vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà dẫn đến hậu quả kẻ chết người đi tù.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hải tại phiên tòa

Tối 19.11.2018, sau khi đi nhậu về, Hải vào phòng ngủ hỏi vợ có lấy 4 triệu đồng của Hải để trong tủ phía sau nhà không, bà Tr. trả lời không lấy. Thấy chồng say rượu và có ý kiếm chuyện nên bà Tr. bỏ ra phòng khách xem tivi cùng cháu nội. Hải lại ra phòng khách tiếp tục chửi mắng bà Tr. Bực tức vì bị chồng mắng vô cớ, bà Tr. cự cãi lại thì Hải xuống nhà bếp lấy dao lên phòng khách dọa giết vợ.

Bà Tr. tức giận liền thách thức “ông có anh hùng, anh bá thì giết tôi đi”. Lập tức, Hải cầm dao đâm vào ngực trái bà Tr. rồi vứt dao xuống nền nhà. Sau khi đâm vợ, Hải đã bỏ chạy khỏi hiện trường, còn bà Tr. được đưa đi cấp cứu nhưng do mất máu quá nhiều nên không qua khỏi.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Tây Ninh, Hải có nồng độ cồn trong máu 210,684mg/100ml máu.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi giết người của bị cáo Nguyễn Thanh Hải có tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt đã ra tay giết vợ mình. Tuy nhiên, sau khi phạm tội, bị cáo Hải đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hải mức án 18 năm tù về tội giết người.

Phương Tân