Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghiêm cấm mua bán, trồng giống mì HLS11 

Cập nhật ngày: 17/08/2018 - 09:46

BTNO - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường vừa ký ban hành Chỉ thị số 5957 về tăng cường công tác phòng, chống bệnh khảm lá virus hại sắn (mì).

Người dân chặt hom mì để làm giống. Ảnh chụp tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu.

Để chủ động phòng chống bệnh khảm lá mì, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho sản xuất mì trong toàn quốc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có trồng mì tăng cường phòng, chống bệnh.

Đối với các tỉnh đã phát hiện bệnh khảm lá mì cần thành lập, kiện toàn và duy trì hoạt động của ban chỉ đạo ở các cấp; nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng, chống bệnh theo hướng dẫn trong quy trình kỹ thuật phòng trừ mà Cục Bảo vệ thực vật đã ban hành, trong đó cấm  vận chuyển hom giống ra khỏi vùng dịch hoặc địa phhương khác.

Thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nông dân, người sản xuất không trồng các giống mì đã xác định nhiễm bệnh nặng, trong đó nghiêm cấm mua bán, trồng giống mì HLS11; tích cực tổ chức phòng trừ bọ phấn là môi giới truyền bệnh; khuyến cáo các tổ chức, cá nhân trồng mì chuyển sang cây trồng khác, hoặc không trồng mì ít nhất 1 vụ để cắt nguồn bệnh.

Vũ Nguyệt