BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngoại binh của Petrosetco TP.HCM đoạt HCB đơn nữ Cây vợt Vàng 2017 

Cập nhật ngày: 19/07/2017 - 07:37

Ngày 18-7, tay vợt người Trung Quốc Liu Ying chỉ mang về chiếc HCB nội dung đơn nữ ở Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2017 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) cho đội Petrosetco TP.HCM sau thất bại trước Paranang Orawan (Thái Lan) trong trận chung kết.

Liu Ying giành HCB đơn nữ Cây vợt vàng 2017. Ảnh: T.P

Thất bại sớm của những tuyển thủ quốc gia như: Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh,.. khiến khán giả VN đặt nhiều kỳ vọng ở “ngoại binh” Liu Ying của đội Petrosetco TP.HCM. Liu Ying có phong độ tốt và từng thắng Paranang Orawan với tỉ số 3-1 ở bán kết đồng đội nữ ngày hôm trước.

Nhưng ở lần gặp lại này, tay vợt người Thái Lan đã nghiên cứu kỹ để “bắt bài” lối đánh của Liu Ying. Chỉ là tay vợt số 3 của Thái Lan sang VN lần này nhưng Paranang Orawan (hạng 193 thế giới) lại thi đấu thành công và chinh phục được người hâm mộ với lối đánh rất tự tin, tốc độ.

Liu Ying bế tắc trước lối đánh tấn công quá mãnh liệt của Paranang Orawan ở trận chung kết và thường xuyên bị đẩy ra xa bàn phòng thủ rất vất vả. Kết quả, Paranang Orawan đã giành chiến thắng 4-1 (12-10, 14-12,11-8, 10-12, 11-8) trước Liu Ying để đăng quang nội dung đơn nữ. Phần thưởng cho chức vô địch của Paranang Orawan là 20 triệu đồng, á quân Liu Ying được 10 triệu đồng.

Nếu như Thái Lan thắng áp đảo ở các nội dung dành cho nữ thì các nội dung dành cho nam chứng kiến sự thống trị của các tay vợt Hàn Quốc. Trận chung kết đơn nam “nội bộ” giữa hai tay vợt Hàn Quốc Park Chan Hyeok và Kang Dong Soo đã diễn ra hấp dẫn.

Kết quả, Park Chan Hyeok đã thắng 4-0 (11-7, 13-11, 13-11,11-9) trước Kang Dong Soo để đăng quang. Như vậy, các tay vợt Hàn Quốc đã giành cả vị trí á quân lẫn vô địch hai nội dung đơn nam và đồng đội nam của giải năm nay. 

Nguồn TTO