BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngôi sao 165 tỷ lỡ trận gặp U-20 VN 

Cập nhật ngày: 24/05/2017 - 18:26

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa nhận một tin vui trước thềm trận gặp U-20 Pháp ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup U-20 2017.


Lafont (phải) tập riêng trong buổi tập chiều 24-5. Ảnh: H.Đ

Thủ thành Alban Lafont – cầu thủ đắt giá nhất trong dàn sao dưới tay HLV Ludovic Batelli nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương đầu gối trái. Lafont dính chấn thương trong trận U-20 Pháp thắng U-20 Honduras 3-0 ở trận ra quân.

Dàn sao U-20 Pháp được định giá cao nhất trong số 24 đội bóng tham dự World Cup U-20 2017, với tổng giá trị lên đến 32,5 triệu euro, trong đó Lafont – người đang bắt cho Toulouse có giá trị cao nhất, lên đến 6,5 triệu euro, tức khoảng 165 tỷ đồng.

Dù chỉ mới 18 tuổi, Lafont đã chiếm một suất bắt chính khi ra sân cả thảy đến 38 trận ở Toulouse, đội bóng xếp thứ 13 ở Giải vô địch Pháp mùa rồi.

Trong buổi tập chiều ngày 24-5, Lafont vẫn còn đi khập khiễng và có chế độ tập luyện riêng so với 2 thủ môn khác của đội. Theo tiết lộ từ ban huấn luyện U-20 Pháp, Lafont gần như chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong trận gặp U-20 VN.

Các phóng viên người Pháp đến từ Hãng tin AFP và L’Equipe thậm chí còn phỏng vấn sẵn thủ thành dự bị Paul Bernardoni cho trận đấu sắp tới. Bernardoni cũng là một thủ thành trẻ được đánh giá rất cao của Pháp khi bắt ở CLB Bordeaux và được định giá lên đến 1,25 triệu euro (31 tỷ đồng).

Ngoài Lafont, tiền vệ cánh Saint-Maximin cũng gặp vấn đề chấn thương cổ chân và phải tập riêng. Maximin có giá khoảng 3 triệu euro (gần 80 tỷ đồng).

Cũng trong buổi tập chiều ngày 24-5, HLV Batelli tỏ ra rất khắt khe với các học trò, hoàn toàn không có sự chủ quan trước U-20 VN.

“Chúng tôi sẽ chơi như một trận chung kết”

Do không được phép tiếp cận các cầu thủ trên sân tập lẫn khách sạn theo luật của FIFA, việc phỏng vấn các cầu thủ nước ngoài ở World Cup U-20 là hầu như bất khả thi.

Phóng viên De Calan của Hãng tin AFP chia sẻ một đoạn phỏng vấn tiền vệ trụ cột của U-20 Pháp Amine Harit trước trận: “VIệc chúng tôi giành chức vô địch U-19 châu Âu khiến nhiều đối thủ e ngại chúng tôi, chúng tôi muốn tiếp tục giành thêm vinh quang. Ít nhất, chúng tôi phải lọt vào đến bán kết. Thực sự mà nói, chúng tôi không biết hết về mọi đối thủ, riêng về VN thì chỉ mới xem qua các đoạn video. Chúng tôi ra sân với rất nhiều sự ngờ vực, cảnh giác nhưng sẽ thi đấu như thể chơi một trận chung kết”.

Nguồn TTO