Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truông Mít:

Ngưng đào kênh tiêu gây ngập nước 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 06:02

BTN - Người dân ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu phản ánh, việc ngừng thi công kênh tiêu Bàu Mây khiến nước không có lối thoát gây ngập úng, ảnh hưởng đến việc sản xuất nông nghiệp.

Ông Chiểu đứng tại vùng nước ngập.

Ông Huỳnh Duy Chiểu, 65 tuổi, ngụ ấp Thuận Phước cho biết, lâu nay, dân xóm Bàu Mây chuyên làm nông nghiệp, nhưng mỗi năm chỉ làm được một vụ, thời gian còn lại đồng ruộng thường xuyên bị ngập.

Thấy vậy, ông và một số người địa phương vận động nhau hiến đất để ngành chức năng tiến hành làm kênh tiêu. Trong đó, riêng ông Chiểu hiến 150m chiều dài và 1,1m ngang làm kênh thoát nước.

Sau đó, ngành chức năng đã tổ chức thi công kênh tiêu Bàu Mây. Trong quá trình đào kênh, đơn vị thi công móc đất bỏ qua bờ bao vườn nhãn nhà ông Chiểu. Rồi không hiểu sao công trình đang thi công lại ngưng, nước không lối thoát, gây ngập một vùng, vườn nhãn của ông bị ảnh hưởng nặng nề.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Vũ Mạnh- Phó Phòng Nông nghiệp huyện Dương Minh Châu cho biết, việc làm kênh tiêu Bàu Mây do UBND xã Truông Mít kiến nghị theo nguyện vọng người dân và có nhiều hộ tự nguyện hiến đất.

Sau khi khảo sát, UBND huyện đồng ý cho thi công, bắt đầu tiến hành từ tháng 4.2017. Tuy nhiên, do năm nay mưa nhiều làm nước dâng nên ảnh hưởng đến việc thi công chứ không phải ngừng đột ngột.

Trong vòng 10 ngày tới, đơn vị thi công sẽ hoàn thành vì còn phải đặt cống qua đường trước cửa văn phòng ấp Thuận Phước. Riêng việc nhà thầu móc đất bỏ  lên bờ bao vườn nhãn của ông Chiểu, Phòng sẽ góp ý với nhà thầu để không xảy ra tình trạng trên.

Sông Ninh


Liên kết hữu ích