Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngược dòng hạ Del Potro, Nadal vào chung kết Mỹ mở rộng 

Cập nhật ngày: 09/09/2017 - 15:19

Sáng ngày 9-9, hạt giống số 1 Rafael Nadal đã ngược dòng đánh bại hạt giống số 24 Del Potro (Argentina) với tỷ số 3-1 (4-6, 6-0, 6-3, 6-2) ở trận bán kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2017.


Cảm xúc vui mừng của Nadal trong trận thắng Del Potro. Ảnh: REUTERS

Trên con đường tiến vào bán kết, Del Potro đã đánh bại hàng loạt tay vợt hàng đầu như Bautista Agut, Dominic Thiem, Federer. Anh vì thế được đánh giá ngang ngửa với Nadal trong trận này, nhưng cũng chính việc mất quá nhiều sức lực cho những trận kịch chiến trước đó đã khiến Potro không duy trì được thể lực ở trận này.

Trong ván đầu tiên, tay vợt người Argentina vẫn thể hiện được lối đánh mạnh mẽ để giành chiến thắng 6-4. Nhưng sang ván thứ 2, Potro đột ngột sa sút khó hiểu khi liên tục bị Nadal bẻ bàn giao bóng và chịu gác vợt thua trắng.


Nadal (trái) an ủi Del Potro sau trận. Ảnh: REUTERS

Những tưởng đã “buông” ván thứ 2 để hướng đến ván thứ 3, Potro vẫn không cải thiện được phong độ sau đó. Anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng cũng như tỏ ra sa sút dần về mặt thể lực để rồi thua dễ 2 ván thứ 3 và thứ 4, chịu gác vợt sau đúng 2 giờ 30 phút thi đấu.

Đây là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Nadal khi anh tốt hơn đối thủ về số điểm chiến thắng (45 so với 23) lẫn số lần đánh bóng hỏng (20 so với 40).


Nadal thi đấu dũng mãnh hơn nhiều so với Del Potro. Ảnh: REUTERS

Nhưng cũng cần thừa nhận, việc có một lịch thi đấu quá thuận lợi ở các vòng đấu trước đó (không gặp hạt giống nào) đã giúp Nadal duy trì được nguồn thể lực dồi dào. Đối thủ của anh trong trận chung kết là hạt giống số 28 Kevin Anderson (Nam Phi).

Nguồn TTO