Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cán bộ Đoàn năng động 

Cập nhật ngày: 28/01/2018 - 15:35

BTN - Nhanh nhẹn, hoạt bát là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Trung uý Võ Quốc Vạn- cán bộ Ðoàn Thanh niên trực thuộc Phòng Công tác Ðảng và công tác quần chúng Công an tỉnh Tây Ninh.

Từ tháng 6.2017, Vạn được bầu vào Ban Chấp hành Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh, với vai trò Phó Bí thư Ðoàn. Phát huy vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên, Vạn đã cùng với Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai mô hình cấp căn cước công dân lưu động cho công nhân chưa có điều kiện đến cơ quan Công an để làm thủ tục, được triển khai ở Công ty Can Sport (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu).

Ðể định hướng và tạo sân chơi lành mạnh cho các chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân, Vạn đã tham mưu cho Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức đêm diễn đàn “Ðảng với thanh niên, thanh niên với Ðảng” tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Qua đó, các tân binh được tham gia nhiều trò chơi vận động, giao lưu văn hoá, văn nghệ, tạo không khí hứng khởi, góp phần giúp các tân binh hoàn thành tốt đợt huấn luyện.

Trong năm, Võ Quốc Vạn được đơn vị phân công tham gia các hội thi và đều đoạt giải. Trong đó, đoạt giải Nhì tại Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh, giải Nhì trong “Hội thi thuyết trình với chủ đề đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và giải Nhất “Hội thi cán bộ làm công tác dân vận khéo tỉnh Tây Ninh lần thứ VI”, được UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen.

Với những thành tích trên, Trung uý Võ Quốc Vạn đã được tuyên dương tại Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Ðông Nam bộ lần thứ XIII năm 2017 tại Ðồng Nai. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2017, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trung tá Nguyễn Bảo Chi- Phó trưởng Phòng Công tác Ðảng và công tác quần chúng cho biết, đồng chí Võ Quốc Vạn rất có năng khiếu về lĩnh vực văn hoá văn nghệ, đặc biệt là trong việc thu hút, tập hợp thanh niên. Những buổi sinh hoạt tập thể, những chương trình văn nghệ có sự góp mặt của Vạn đều trở nên sinh động. Là một cán bộ có tinh thần trách nhiệm rất cao, nên khi giao việc cho Vạn là an tâm.

Nhất Minh

Từ khóa
Võ Quốc Vạn