BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người chết do nCoV ở Italy tăng trở lại 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 13:21

Italy ghi nhận thêm 636 người chết do nCoV trong 24 giờ, một ngày sau khi ca tử vong hàng ngày giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy hôm 6/4 thông báo 16.523 người chết do nCoV trên toàn quốc, khiến Italy tiếp tục trở thành vùng dịch chết chóc nhất thế giới. Số ca tử vong hàng ngày tăng trở lại có thể khiến giới chức Italy thận trọng hơn trong việc xem xét nới lỏng các lệnh phong tỏa kéo dài gần một tháng qua.

Italy hiện ghi nhận 132.547 trường hợp dương tính với nCoV, tăng thêm 3.599 ca trong 24 giờ qua, đánh dấu mức tăng ca nhiễm mới hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 17/3.

Lần thứ ba liên tiếp kể từ khi Covid-19 bùng phát, Italy báo cáo số bệnh nhân nguy kịch cần điều trị tích cực giảm, từ 3.977 người xuống còn 3.898. Nước này cùng ngày ghi nhận 22.837 trường hợp hồi phục, tăng 1.022 người so với một ngày trước.

Nhân viên y tế Italy trò chuyện với một bệnh nhân nhiễm nCoV tại Bệnh viện Papa Giovanni XXIII ở Bergamo hôm 3/4. Ảnh: AFP.

Một số quan chức Italy từng lạc quan rằng việc số ca tử vong hàng ngày giảm mạnh vào ngày 5/4 có thể là tiền đề cho việc nới lỏng các biện pháp phong toả nghiêm ngặt. Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli cho biết vẫn đang đánh giá dữ liệu cẩn thận, thêm rằng mọi quyết định lúc này sẽ đều là quá vội vàng.

Italy hiện là vùng dịch lớn thứ hai châu Âu và lớn thứ ba thế giới, sau Mỹ và Tây Ban Nha. Giới chức nước này nhận định số ca nhiễm mới và số người chết trong những ngày gần đây cho thấy dịch đã đạt đỉnh và con số có thể giảm, song chỉ khi các biện pháp phong tỏa được tôn trọng.

Italy đã gia hạn lệnh phong tỏa vì Covid-19 tới ngày 13/4. Chuyên gia y tế nhận định các biện pháp quyết liệt của chính phủ đã có huy hiệu quả, song họ lãng phí quá nhiều thời gian trước đó, khiến nhiều người chết.

Nguồn VNE