Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cựu chiến binh có tấm lòng từ thiện 

Cập nhật ngày: 04/10/2019 - 07:20

BTN - Không chỉ mẫu mực trong lối sống, đi đầu trong mọi hoạt động xã hội tại địa phương, cựu chiến binh (CCB) Dương Khắc Măng, 76 tuổi, ngụ tổ 4, khu phố 1, thị trấn Châu Thành còn có tấm lòng từ thiện, sẵn sàng giúp đỡ các cháu học sinh nghèo hiếu học, những người hoạn nạn.

Cựu chiến binh Dương Khắc Măng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1965, chàng thanh niên Dương Khắc Măng xung phong lên đường tham gia kháng chiến, chiến đấu trên chiến trường miền Đông Nam bộ. Năm 1978, ông Măng chuyển công tác sang ngành giáo dục và đào tạo. 

Nghỉ hưu năm 1991, kinh tế gia đình hết sức khó khăn, nhưng nhờ được tôi luyện trong quân ngũ, đã giúp ông Măng vững vàng, từng bước vượt qua. Đến nay, cả 3 người con đều đã khôn lớn, có công ăn việc làm ổn định, kinh tế khá giả. Thấy có nhiều học sinh ham học, nhưng vì gia đình nghèo, có em phải nghỉ học nửa chừng, đi bán vé số đỡ đần cho cha mẹ nên ông Măng lấy tiền lương hưu trí của mình, vận động các con ông hỗ trợ thêm để ủng hộ quỹ khuyến học. Ngoài ra, ông Măng còn đóng góp thường xuyên vào Quỹ hội CCB, Quỹ hội Người cao tuổi ở địa phương để giúp đỡ đồng đội, giúp đỡ người già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa.

Từ năm 2016 đến nay, cứ đến ngày khai giảng năm học, ông Măng lại giúp đỡ cho các em học sinh nghèo hiếu học của hai Trường THCS thị trấn Châu Thành và THPT Hoàng Văn Thụ từ 10 đến 15 triệu đồng. Ông Măng còn là một trong những mạnh thường quân của khu phố trong các dịp lễ, tết, hội nghị tổng kết…

CCB Dương Khắc Măng chia sẻ: “So với nhiều đồng đội khác, tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, để có được cuộc sống như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, cực khổ, thiếu thốn trăm bề. Nhưng chính những lúc khó khăn đó, tôi đã nhận được sự yêu thương, đùm bọc của đồng đội và bà con lối xóm. Nay các con tôi học hành đỗ đạt, nên người, cuộc sống ổn định, tôi mong muốn được giúp đỡ các cháu học sinh nghèo hiếu học để không phải nghỉ học nửa chừng, cũng như giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Nói về người đồng chí, đồng đội của mình, ông Thái Hoàng Minh Triều, Chủ tịch Hội CCB Thị trấn cho biết: “CCB Dương Khắc Măng là một trong những hội viên tiêu biểu của Thị trấn. Tuy tuổi cao, sức yếu, nhưng ông có lối sống giản dị, gương mẫu trong các phong trào của Hội và của địa phương. Trong gia đình ông bảo ban con, cháu sống đạo đức, lành mạnh. Gia đình ông Măng nhiều năm liền là gia đình văn hoá tiêu biểu, riêng ông được Chủ tịch UBND huyện khen tặng có thành tích “CCB gương mẫu” 5 năm liền (2014-2018).

HÀ QUANG