Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cựu chiến binh làm sạch môi trường 

Cập nhật ngày: 15/10/2018 - 11:32

BTN - Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh Phạm Văn Hoả, 56 tuổi, ngụ tổ 8, ấp Bắc Bến Sỏi, xã Thành Long hằng ngày thu gom rác thải, góp phần làm môi trường nông thôn sạch đẹp.

Ông Hoả gom rác thải trên đường 781.

Ðường 781 là tuyến đường chính nằm trên địa bàn xã Thành Long dài khoảng 4km, từ cầu Bến Sỏi đến ngã ba chợ Hoà Bình. Một số hộ dân ý thức chưa cao nên đem rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi ra hai bên lề đường, ảnh hưởng môi trường, cảnh quan đô thị.

Thấy vậy, ông Phạm Văn Hoả đi thu gom rác mang đến nơi tập kết rác. Từ đầu năm 2017 đến nay, ông Hoả thường xuyên đi theo con đường trên thu gom rác thải chở đến nơi tập kết rác của xã để xe chuyên dụng mang đi xử lý.

Khi được hỏi về công việc của mình, ông Hoả cười giản dị: “Vất vả một chút nhưng không gì vui hơn khi được góp phần nhỏ bé của mình làm cho con đường trong xã xanh, sạch đẹp”.

Ông Bùi Thanh Tuyên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thành Long cho biết, ông Phạm Văn Hoả nhập ngũ năm 1982, tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia, xuất ngũ năm 1986. Việc làm của ông Hoả đã làm cho con đường sạch sẽ, bớt mùi hôi thối.

Thấy vậy, gần đây, nhiều hộ dân cũng có ý thức hơn trong việc xả rác thải ra môi trường. Ông Phạm Văn Hoả là một Ðội phó Ðội tuần tra nhân dân ấp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

QUANG HÀ