BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân đề nghị điều chỉnh lại khung giờ giữ xe ban đêm tại BVĐK Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 19/07/2019 - 19:00

BTNO - Người dân vừa có đơn phản ánh, đề nghị BVĐK Tây Ninh điều chỉnh lại khung giờ giữ xe ban đêm.

Cụ thể, theo ông Trần Anh Tuấn (SN 1959, ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành), ông đã lớn tuổi lại hay có bệnh nên thường xuyên đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Khoảng 5 giờ 58 phút sáng 26.6, ông Tuấn có vào gửi xe mô tô tại nhà xe của bệnh viện. Đến hơn 9 giờ sáng, ông quay ra lấy xe và đưa cho người giữ xe 2.000 đồng. Thế nhưng, người giữ xe không đồng ý, bảo ông Tuấn phải đưa thêm 1.000 đồng vì lúc gửi xe vẫn nằm trong khung giờ ban đêm.

Nhà giữ xe BVĐK Tây Ninh.

Mặc dù ông Tuấn rất bất bình nhưng vẫn lấy thêm 1.000 đồng để trả cho người giữ xe, và cho biết sẽ khiếu nại vấn đề này. Người thu tiền giữ xe chỉ cho ông Tuấn thấy khung giờ và giá quy định giữa ca ngày và ca đêm được niêm yết công khai trên bảng biểu phí giữ xe gần đó.

Theo ông Tuấn, việc tính từng phút và làm căng theo khung giờ giữ xe trên bảng biểu phí là không hợp lý. Nếu được, cần thiết phải linh động điều chỉnh lùi lại khung giờ giữ xe ban đêm tại khu vực bệnh viện và trung tâm y tế.

Trên thực tế, có rất nhiều bệnh nhân phải đến bệnh viện sớm trước 6 giờ sáng để bắt số chờ khám bệnh. Kể cả không ít người đi thăm bệnh cũng tranh thủ đến sớm để còn về đi làm. Những trường hợp này rõ ràng không hề gửi xe qua đêm, nhưng người giữ xe vẫn cố tình “làm luật” thu tiền với giá gửi qua đêm là vấn đề cần xem xét lại.

“Số tiền chênh lệch 1.000 đồng đối với một người là không lớn, nhưng đối với nhiều người thì không phải là con số nhỏ. Rất mong ban lãnh đạo bệnh viện và cơ quan chức năng có hướng chấn chỉnh phù hợp”, ông Tuấn nêu ý kiến.

Bảng biểu phí giữ xe tại bệnh viện.

Ông Lê Phước Lộc- Phó phòng Hành chính- Quản trị BVĐK Tây Ninh cho biết, khung giờ và mức giá giữ xe được bệnh viện áp dụng theo quyết định số 66 ngày 20.12.2016 của UBND tỉnh (về việc quy định giá dịch vụ trông giữ xe áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh).

“Tuy nhiên, Phòng Hành chính- Quản trị sẽ xác minh lại vụ việc phản ánh của ông Tuấn. Nếu đúng như ông trình bày trong đơn, Phòng sẽ ghi nhận ý kiến của ông và tham mưu lên cấp trên để có hướng giải quyết”, ông Lộc cho hay.

Bảng biểu phí giữ xe có ghi rõ, “xe máy giữ qua đêm 3.000 đồng/lượt, 2.000 đồng/lượt ban ngày. Thời gian trông giữ xe ban ngày từ 6 giờ đến 19 giờ, ban đêm từ 19 giờ đến trước 6 giờ sáng hôm sau”.

Minh Quốc