BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Gia Lộc chung tay làm đường giao thông nông thôn 

Cập nhật ngày: 16/09/2018 - 15:09

BTNO - Xã Gia Lộc được chọn là xã điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện Trảng Bàng năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Để có được thành tích đó, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, còn có sự đóng góp rất lớn của người dân.

Người dân ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc cùng chung tay, góp sức làm đường giao thông nông thôn.

Chứng kiến cảnh con đường đất đỏ mưa dính bùn, nắng bụi mịt mù gây khổ sở cho bà con ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc, đặc biệt là các em nhỏ khi đi học hết sức vất vả, anh Nguyễn Văn Liêu, 34 tuổi, một doanh nhân tại thành phố Hồ Chí Minh đã cùng hơn 35 hộ dân đóng góp tiền của và công sức, trải đá 0x4 tuyến đường hẻm chùa Am dài gần 2 km, với tổng kinh phí trên 35 triệu đồng, riêng anh Liêu đóng góp gần 25 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Liêu chia sẻ, trong một lần về thăm nhà ở Gia Lộc, nhìn thấy cảnh con đường đất sét đoạn thì trơn trợt, đoạn thì đất bám dính vào bánh xe khiến nhiều người chạy xe máy, xe đạp phải vất vả lắm mới đi được, trong đó có nhiều em nhỏ trong trang phục học sinh bị lấm lem bùn đất đỏ dắt bộ xe...

Với suy nghĩ, làm đường không chỉ phục vụ cho riêng mình, anh đến từng nhà vận động bà con cùng đóng góp để mua đá về đổ, “bà con có bao nhiêu thì đóng góp bấy nhiêu, phần còn lại tôi sẽ đóng góp”- anh Liêu nói.         

Vừa góp tiền, vừa góp sức, ông Đồng Văn Phùng, 57 tuổi, ngụ tại tổ 13, ấp Gia Lâm không quản ngại tuổi cao, dưới cái nắng oi bức, ông cùng với hơn 10 người khác trong ấp hăng hái cầm cuốc, xẻng cào đá, làm phẳng mặt đường. Ông Phùng tâm sự: “làm để có con đường an toàn hơn cho bà con trong xóm và con cháu đi lại cho thuận tiện, mình có ít thì góp ít rồi cùng bà con chung sức mà làm”.

Mặc dù đời sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vì cộng đồng, ông Nguyễn Nhất Trí vẫn quyết định đóng góp 1,5 triệu đồng để đổ đá làm đường. Ông Trí cho biết, bản thân ông rất vui khi được cùng mọi người đóng góp chút sức lực để phát triển quê hương.

Giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí hết sức quan trọng trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, dù các cấp ủy Đảng, chính quyền hết sức quan tâm và đã tập trung nguồn vốn khá lớn thực hiện tiêu chí này nhưng trên thực tế, số lượng tuyến đường giao thông cần được đầu tư còn rất nhiều.

Trong khi nguồn vốn còn hạn hẹp nên địa phương rất cần những tấm lòng và tinh thần cộng đồng như anh Nguyễn Văn Liêu và người dân tổ 13, ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc, cùng chung tay với chính quyền góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây.

Minh Dương