BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân khu phố Hiệp Bình khốn khổ vì bị nước “bao vây”

Cập nhật ngày: 14/10/2016 - 05:28

Chị Võ Thị Kim Thủy, 51 tuổi, ở hẻm số 9, đường Huỳnh Tấn Phát cho biết, đến sáng hôm nay (14.10), nhà chị vẫn ngập, nước tràn từ ngoài đường vô nhà, vợ chồng chị phải dùng máy bơm để bơm nước nhưng đến 11 giờ trưa nước vẫn chưa rút hết.

Nước bao vây nhà dân từ ngoài đường vào cả trong nhà.

Được biết, cách nay khoảng 5 ngày, ở khu vực nhà chị Thủy cũng bị ngập do mưa to. 

Đến sáng 14.10, người dân ở khu phố Hiệp Bình vẫn còn phải tát nước, ngăn không cho nước tràn vào nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều nhà ở các hẻm nói trên bị nước ngập vô tận trong nhà, ban đêm họ phải thay nhau tát nước, nhưng nhiều vật dụng trong gia đình vẫn bị ngập, có nhà phải dùng máy bơm để bơm nước ra ngoài.

Học sinh đi học phải vượt qua nhiều đoạn nước ứ đọng, có em bị ngã xe đạp, ướt hết quần áo, cặp sách.

Tại hẻm 77, nhiều nhà bị nước bao quanh không có đường đi. Anh Hồ Ngọc Hậu, có nhà bị “cô lập” giữa biển nước, cho biết mấy năm trước xóm này không bị ngập, dù mưa lớn đến cỡ nào.

Học sinh vất vả vượt qua đoạn nước ngập để về nhà.

Chị Huỳnh Anh, nhà ở hẻm 85 bức xúc cho biết, buổi tối đi làm về, đến nhà đã thấy ngoài hẻm ngập nước; bên trong nhà nước tràn lênh láng, đồ đạc hầu như đều dọn lên cao, nhưng bàn ghế, tủ lạnh đã phải chịu cảnh nước ngập. "Cả nhà hì hục tát nước gần như suốt cả đêm, nhưng nước cũng không rút nổi..."

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phường Hiệp Ninh cho biết đã nắm được tình hình và đã báo cáo cho UBND Thành phố cử các phòng chuyên môn đến khảo sát để xử lý. Trước mắt, Đảng ủy, UBND phường sẽ chỉ đạo cho các đoàn thể, cán bộ công chức và dân quân của phường phối hợp cùng nhân dân khu phố bị ngập cục bộ nạo vét cống rãnh để thoát nước.

Sông Ninh