Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân lo lắng những “ổ gà”, “ổ voi” trên đường 784

Cập nhật ngày: 20/10/2018 - 12:02

BTN - Nhiều người lái xe bày tỏ sự bất an khi phải đối mặt với các ổ gà đang có nguy cơ biến thành ổ voi trên tuyến đường này. Ðặc biệt, đoạn đường 784, thuộc phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh chưa được lắp đặt đèn chiếu sáng. Vào ban đêm, người tham gia giao thông dễ rơi vào ổ gà, ổ voi là khá cao.

Ðường 784 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh, đi qua nhiều địa phương, trong đó có các khu công nghiệp lớn. Vài năm gần đây, lưu lượng giao thông dày đặc, hạ tầng giao thông xuống cấp, thiếu đồng bộ… Thời gian qua, mặc dù cơ quan chức năng đã sửa chữa, giặm vá nhiều lần, nhưng tình trạng vẫn không khởi sắc, hư hỏng cứ tái đi tái lại nên người dân rất lo lắng.  

Người dân phản ánh, đường 784 đoạn từ ngã tư Ðại Ðồng (thành phố Tây Ninh) đến cầu K13 (Dương Minh Châu) xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, một số chỗ hư hỏng, xuống cấp nặng, tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. “Tuyến đường này xe ô tô, xe tải lớn lưu thông nhiều, có khi nối đuôi nhau chạy.

Nhiều chỗ hư hỏng ít, xe tải chạy qua liên tục làm bong tróc đất đá, ổ gà ngày càng sâu và lan rộng hơn. Có lúc để tránh ổ gà, tôi phải chạy lấn sang làn đường ngược chiều, rất sợ xảy ra va chạm với xe khác”- chị T, ngụ ấp Ninh Hoà, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu tâm sự.             

Theo ghi nhận của chúng tôi, đi từ hướng ngã tư Ðại Ðồng về cầu K13, khoảng chừng 200m, mặt đường hư nghiêm trọng, đất đá vương vãi khắp nơi. Các phương tiện đi lại vất vả, hầu như không có chỗ né tránh đành phải băng ngang, nguy cơ xảy ra tai nạn.

Nhiều người lái xe bày tỏ sự bất an khi phải đối mặt với các ổ gà đang có nguy cơ biến thành ổ voi trên tuyến đường này. Ðặc biệt, đoạn đường 784, thuộc phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh chưa được lắp đặt đèn chiếu sáng. Vào ban đêm, người tham gia giao thông dễ rơi vào ổ gà, ổ voi là khá cao.   

Ông T.P, ngụ khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh cho biết, tình trạng vướng ổ gà, ổ voi, té ngã xảy ra như “cơm bữa”, gây hư hỏng phương tiện, xây xát cơ thể. Mùa mưa đi trên đoạn đường này còn đáng lo hơn. Sau một trận mưa, nước từ mặt đường đổ xuống, đọng lại thành ao, không còn nhìn rõ độ sâu. Ai không quen đường, rất dễ bị lọt xuống!”.

Ðể biết độ nông sâu, người viết sử dụng vỏ chai nhựa đặt vào một ổ gà bất kỳ trên tuyến đường 784, chai nhựa bị hõm xuống hơn 1/3 chiều cao. Có thể thấy, mặt đường bị hư hỏng khá nặng, ổ gà sâu hoắm. Có nhiều chỗ, để hạn chế té ngã, phòng tai nạn, người dân địa phương phải dùng đất đổ tạm vào ổ gà.  

Một người dân sử dụng đất để vá ổ gà trước nhà than thở: “Khu vực này xảy ra té ngã liên tục, nhất là ban đêm. Lâu lâu, nghe tiếng động lớn phát ra là biết có người vấp ổ gà. Thấy bà con té nhiều quá chịu không được, tôi phải dùng đất lấp hố. Nhưng được vài bữa, xe chạy đông quá, đất đá cũng bong tróc, ổ gà, ổ voi lại tiếp tục hiện ra”.                 

Ðược biết, tuyến đường 784 nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng ÐT.782 - ÐT 784 (đoạn từ ngã ba tuyến tránh quốc lộ 22 đến ngã tư Tân Bình) hiện đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn giao thông, tránh xảy ra té ngã, trong thời gian thi công dự án, người dân đề nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp khắc phục tạm thời.

Ðặc biệt, giặm vá ngay những chỗ hư hỏng nặng trên đường, không để ổ gà, ổ voi trở thành chướng ngại vật cho người tham gia giao thông. “Việc nâng cấp đường có thể làm từng bước, nhưng việc sửa chữa, giặm vá hư hỏng, bảo đảm an toàn cần được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, tránh gây thiệt hại không đáng có”, một người dân bày tỏ. 

PHƯƠNG THẢO