Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Gò Dầu:

Người dân phản ánh sản xuất nước đá gây ô nhiễm

Cập nhật ngày: 17/11/2016 - 08:02

Cảnh nhếch nhác ở khu sản xuất nước đá của ông Hiệp.

Theo một số hộ dân sinh sống xung quanh nhà máy, khí thải độc hại của nhà máy bốc mùi hôi thối, khó chịu làm cho người dân, nhất là trẻ em bị viêm họng, ho…; nước thải của nhà máy gây ô nhiễm, người dân không thể sử dụng nước ngầm để sinh hoạt; đồng thời gây ngập úng, hư hại hoa màu, đất đai, hư hỏng đường sá... Người dân còn phản ánh, tiếng ồn khi nhà máy hoạt động, vận chuyển nước đá khiến cho hộ dân gần đó không thể nghỉ ngơi.

Ông Nguyễn Trọng Nhân- Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gò Dầu cho biết, phản ánh của người dân về cơ sở sản xuất nước đá của ông Hiệp đã được các ngành chức năng huyện giải quyết. Cụ thể, doanh nghiệp này có một số sai phạm như rò rỉ khí gas, chưa có hệ thống xử lý nước thải… đã bị xử phạt và doanh nghiệp cũng đã khắc phục xong.

Thực tế, hiện cơ sở không còn gây tình trạng ô nhiễm môi trường như trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần kiểm tra, công bố cho người dân được biết liệu cơ sở này đã đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm hay chưa. Bởi hiện nay, khu vực sản xuất nước đá ở cơ sở của ông Hiệp trông khá... nhếch nhác, trong khi đây là mặt hàng tiêu dùng phổ biến, cần bảo đảm tinh khiết, sạch khuẩn.

Ông Mai Anh Tuấn- cán bộ Phòng TN&MT huyện cho biết thêm, hằng năm, Phòng cùng các ngành chức năng đều có kiểm tra, cơ sở đều chấp hành và tuân thủ đúng theo các quy định. Từ năm 2015, chủ sơ sở đã lập hồ sơ xin phép khai thác sử dụng nước dưới đất và đã được Sở TN&MT cấp phép. Trong năm 2016, Phòng TN&MT huyện cũng đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận hiện trạng cơ sở này đang sử dụng 2 giếng nước với độ sâu 50m, lưu lượng khai thác khoảng 18m3/ngày-đêm, có giấy phép khai thác nước đầy đủ. Lượng nước thải đạt lưu lượng khoảng 3m3/ngày-đêm và được xử lý tuần hoàn sử dụng lại.

THÁI HOÀ - ĐÌNH CHUNG