Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh xe khách chạy nhanh, vượt phải

Cập nhật ngày: 19/05/2018 - 16:16

BTN - Gần đây, người dân xã Thạnh Ðức (huyện Gò Dầu) phản ánh tình trạng xe Ðồng Phước chạy tốc độ rất nhanh, thường xuyên vượt phải, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân đề nghị ngành chức năng quan tâm, chấn chỉnh tình trạng trên.

Vấn đề này, ngành chức năng trả lời cho biết, tuyến quốc lộ 22B (đoạn qua địa bàn xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu) là đoạn đường đôi có dải phân cách giữa và ngoài khu dân cư.

Theo quy định của Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31.12.2015 của Bộ Giao thông - Vận tải, xe ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi được tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là 90km/giờ.

Theo quy định của Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 8.4.2016 của Bộ Giao thông - Vận tải ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường; Nghị định số 46/2016/NÐ-CP ngày 26.5.2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, quy định hành vi vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, loại trừ đối với “trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều, được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái”. 

Tuyến quốc lộ 22B (đoạn qua xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu) là tuyến đường có hai làn xe cơ giới mỗi chiều, các phương tiện tham gia giao thông được phép vượt bên phải phương tiện khác.

Lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ xử lý những trường hợp cấm vượt như: vượt xe nơi đoạn đường cong, nơi đầu dốc, nơi đường giao nhau hoặc không có báo hiệu trước khi vượt.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung xử lý các phương tiện vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt không bảo đảm an toàn (trong đó có xe của Công ty Ðồng Phước). Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử phạt 130 trường hợp xe ô tô khách vi phạm về tốc độ.

Sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Cảnh sát giao thông tiếp tục tuyên truyền, làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe khách chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông.

ÐÌNH CHUNG