BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Thái Bình mừng vì sắp có nước sạch 

Cập nhật ngày: 11/06/2019 - 20:08

BTNO - Người dân ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành (khu vực dân cư ở giữa Bệnh viện Lao và bệnh phổi và Nghĩa trang liệt sĩ Châu Thành-Thành phố Tây Ninh) đã nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng lắp đặt đường ống dẫn nước sạch. Mới đây, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Tây Ninh đã có cam kết sẽ thực hiện trong tháng 7.2019.

Thời gian qua, gần 50 hộ dân xã Thái Bình tuy biết nguồn nước không bảo đảm nhưng vẫn phải sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của họ. Chia sẻ với chúng tôi, bà Tuyết Trinh- người dân ở đây cho biết, để bảo đảm sức khỏe cho gia đình, bà phải mua nước uống đóng bình để sử dụng trong nấu ăn và uống hàng ngày, một số hộ gia đình thì trang bị máy lọc nước để sử dụng tạm.

Lõi nước lọc đục ngầu của một nhà dân ở xã Thái Bình.

Bà Trinh nói “Nước uống đóng bình giá từ 12.000- 15.000, sử dụng được 3, 4 ngày đã hết một bình. Giá mắc là vậy nhưng mình cũng không thể kiểm soát được có an toàn hay không. Tuy nhiên, so với việc sử dụng nước giếng khoan tại đây thì vẫn an toàn hơn nhiều nên chúng tôi đành mua về sử dụng. Còn nước giếng khoan chỉ dùng sinh hoạt tắm rửa hằng ngày”.

Đại diện UBND xã Thái Bình thông tin: vào đầu năm 2019, khi người dân phản ánh, xã Thái Bình đã đề nghị Công ty Cấp thoát nước Tây Ninh lắp đặt đường ống nước máy. Phía công ty khảo sát và đề nghị các hộ dân phải hỗ trợ tiền công đào đường ống dẫn nước với mức giá 40.000 đồng/m, ước tính tổng số tiền khoảng 20-30 triệu đồng. Phần lớn các hộ dân đã đồng tình, UBND xã Thái Bình cũng đã có công văn gửi Công ty Cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh nhưng chưa được phản hồi.

Khu vực người dân xã Thái Bình kiến nghị hỗ trợ nước sạch.

Đến cuối tháng 5 vừa qua, UBND huyện Châu Thành và UBND xã Thái Bình đã có buổi làm việc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh. Qua đó, phía Công ty đã hỗ trợ thi công lắp đặt đường nước máy cho người dân, thay vì người dân phải đóng góp tiền như trước đó.

Hiện nay, Công ty Cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh đã khảo sát thiết kế và có kế hoạch vốn năm 2019, Công ty đang làm thủ tục xin cấp phép xây dựng để thi công, đồng thời cam kết sẽ thực hiện trong tháng 7.2019.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích