BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân thành phố hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ cấp xã, phường 

Cập nhật ngày: 26/12/2017 - 17:44

BTNO - Qua khảo sát, chỉ số hài lòng của người dân đối với các lĩnh vực hành chính tại xã, phường khá cao, trong đó phường 3 đạt tỷ lệ 99,77%, phường Ninh Thạnh 98,22% và xã Tân Bình 94,66%.

Vừa qua, UBND Thành phố Tây Ninh đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố, UBND phường 3, UBND phường Ninh Thạnh và UBND xã Tân Bình.

Riêng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố, lĩnh vực được khảo sát liên quan đến những lĩnh vực mà người dân quan tâm là cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng nhà ở.

Máy bấm số thứ tự đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Tây Ninh tạo sự minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Việc khảo sát nhằm đánh giá hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính, lề lối làm việc của cán bộ công chức trực tiếp tiếp dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố, cũng như Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, phường.

Lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố Tây Ninh cho biết, để thực hiện việc khảo sát khách quan, chính xác nói lên được  phản ánh của người dân đối liên quan đến các thủ tục hành chính. Việc khảo sát được thực hiện với phương pháp là gặp gỡ trực tiếp người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tại các xã, phường, khảo sát tiến hành thông qua Trưởng ấp, Trưởng Khu phố nơi người dân sinh sống để gửi và nhận thông tin phản hồi liên quan đến 3 lĩnh vực là cấp giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn và lĩnh vực chứng thực.

Kết quả khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố, chỉ số hài lòng của người dân đối với lĩnh vực cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 76,08%, lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng nhà ở đạt 84%. Riêng chỉ số hài lòng của người dân đối với các lĩnh vực hành chính được khảo sát tại xã, phường khá cao, trong đó phường III đạt tỷ lệ 99,77%, phường Ninh Thạnh 98,22% và xã Tân Bình 94,66%.

Ông Nguyễn Thành Đại - Chánh Văn phòng UBND Thành phố Tây Ninh cho biết, qua đợt khảo sát cho thấy mức độ hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính đối với công dân, tổ chức trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng lên, nhất là đối với cấp xã, phường.

Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai để nhân dân tiện theo dõi.

Thời gian qua, UBND Thành phố Tây Ninh luôn quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, công việc của các cá nhân, tổ chức được quan tâm giải quyết nhanh hơn, thuận lợi hơn. Phương thức phục vụ của cơ quan hành chính được thể hiện rõ nét, nhất là thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Từ đó mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với cá nhân, tổ chức chặt chẽ và thân thiện hơn.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được nhanh chóng, rút ngắn thời gian, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Ông Đại cho biết thêm, bên cạnh những kết quả đạt được thì chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với lĩnh vực cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa được cải thiện nhiều, vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ trả kết quả quá hạn. Vấn đề này sẽ được UBND Thành phố Tây Ninh đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng trong thời gian tới.

Trong đó khó khăn hiện nay, về mặt tổ chức thì Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Thành phố Tây Ninh trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, chứ không phải thuộc sự quản lý của UBND thành phố Tây Ninh.

UBND thành phố Tây Ninh cũng sẽ có biện pháp chấn chỉnh đối với một số công chức khi tiếp xúc, giải quyết công việc đôi lúc chưa phát huy hết vai trò phục vụ nhân dân.

Thiên Tâm