BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Trường Tây hiến đất làm đường 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 23:24

BTNO - Là 1 trong 19 tiêu chí quốc gia của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), tiêu chí giao thông nông thôn luôn gặp nhiều khó khăn khi triển khai thực hiện. Việc vận động người dân tình nguyện hiến đất và tích cực tham gia góp tiền, ngày công không dễ dàng đối với nhiều địa phương.

Tuy vậy, với việc làm tốt công tác vận động quần chúng, ở nhiều nơi, trong quá trình thực hiện đã có không ít hộ dân tình nguyện hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để làm đường giao thông nông thôn. Trong đó, ở xã Trường Tây của huyện Hoà Thành, có một hộ dân đã không ngần ngại hiến gần 1.000 mét vuông đất để làm đường đi cho bà con.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Hoàng trên phần đường trước đây là đất của gia đình.

Đó là ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành. Ông đã hiến gần 1.000 mét vuông đất (chiều dài 300 m, rộng 3,3 m) để làm đường giao thông nông thôn.

Ông Hoàng bộc bạch: “Xây dựng NTM nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, vì vậy, tôi rất vui khi hiến đất để cùng địa phương hoàn thành chương trình. Tuy mất một ít đất nhưng việc đi lại, vận chuyển nông sản của gia đình và bà con nơi đây thuận lợi hơn, tôi thấy rất xứng đáng”.

Ông Võ Văn Phước, một trong những hộ dân ở đây cho biết, trước đây, việc đi lại của người dân khu vực này rất khó khăn, nhất là các hộ sinh sống ở dưới đồng ruộng phải đi nhờ qua đất nhà các hộ dân phía trên. “Giờ đây, đoạn đường thi công đã hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”- ông Phước nói.

Chủ tịch UBND xã Trường Tây, ông Nguyễn Hữu Vinh nhận xét: “Chúng tôi ghi nhận tấm lòng của ông Hoàng trong việc đóng góp để xây dựng NTM ở địa phương. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn mới dần đổi thay…”.

Với sự đóng góp trên, ông Nguyễn Văn Hoàng đã được Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền và đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Võ Liêm