Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh Điền:

Người dân tự nguyện đóng góp làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 16:48

BTN - Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2015, lãnh đạo xã Thanh Ðiền tìm nhiều giải pháp giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, trong đó có tiêu chí giao thông.

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2015, lãnh đạo xã Thanh Ðiền tìm nhiều giải pháp giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, trong đó có tiêu chí giao thông.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, người dân trong xã đã tự nguyện đóng góp hơn 300 triệu đồng và ngày công lao động sửa chữa, làm mới nhiều tuyến đường giao thông nông thôn.

Cụ thể: sửa chữa 2 con đường liên ấp Thanh Sơn-Thanh Phước và Thanh Sơn-Thanh Hùng dài 1.300m, trị giá 90 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 45 triệu đồng, còn lại là nguồn vận động doanh nghiệp tài trợ; làm mới tuyến đường thuộc tổ 3 và tổ 4 ấp Thanh Thuận, dài 110m, trị giá 80 triệu đồng do người dân đóng góp 100%; xây mới 2 chiếc cầu bắc qua kênh thuộc ấp Thanh Trung và ấp Thanh Thuận, mỗi chiếc dài 2,5m, rộng 4m, trong đó người dân đóng góp 61,5 triệu đồng.

Ngoài ra, người dân ấp Thanh Phước đã đóng góp 295 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng để khơi thông cống rãnh đường liên xã, 35 triệu đồng để nâng cấp văn phòng ấp, còn lại làm con đường bê tông dài 110m, rộng 4m. Nhân dân ấp Thanh Phước và ấp Thanh Hoà phối hợp cùng đóng góp hơn 100 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng đường quê dài 5,4km

Ông Ðỗ Thanh Trung- Chủ tịch UBND xã Thanh Ðiền cho biết, xây dựng xã đạt chuẩn NTM đã khó, nâng cao và giữ vững các tiêu chí càng khó hơn, nên xã xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Từ đó, hằng năm địa phương đều xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí.

                                                                          Hà Quang