Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dùng iPhone kiện Apple vì làm chậm thiết bị của họ 

Cập nhật ngày: 24/12/2017 - 07:26

Những người dùng iPhone tại nhiều bang của Mỹ khởi kiện Apple vì đã tự ý làm chậm thiết bị của họ khi chưa được họ đồng ý.

Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, những người khởi kiện Apple cáo buộc công ty này không chịu công bố sớm hơn việc đã tự ý cập nhật phần mềm để cố tình làm chậm lại thiết bị của họ trong trường hợp pin điện thoại bị chai dần nhằm tránh sự cố sập nguồn.

Những người khởi kiện cho rằng chính vì sự im lặng của Apple mà họ đã nhầm tưởng rằng lựa chọn duy nhất khi máy bị chậm là phải mua một chiếc iPhone mới, đắt tiền hơn.

Những khiếu kiện với Apple đã được nêu ra trong lá đơn đệ trình ngày 21-12 lên tòa án liên bang Chicago, đại diện cho 5 người dùng iPhone của các bang Illinois, Ohio, Indiana và North Carolina.

Tất cả các nguyên đơn đều nói họ sẽ không bao giờ mua điện thoại iPhone mới nếu Apple nói rõ với họ rằng chỉ cần mua pin mới thay thế để tăng tốc cho những chiếc điện thoại cũ.

Đơn kiện cũng buộc tội Apple đã vi phạm các điều luật chống gian lận với người tiêu dùng.

Ông James Vlahakis, luật sư đại diện cho các nguyên đơn trong vụ kiện tại Chicago cho biết tất cả các khách hàng của ông đều đã mua điện thoại mới sau khi Apple khiến họ lầm tưởng rằng họ chỉ có thể lựa chọn giữa việc hoặc tiếp tục dùng chiếc điện thoại "ì ạch", hoặc mua một cái mới.

Ông nói: "Những người này tới các cửa hàng và hỏi xem điện thoại của họ bị trục trặc gì không. Sau khi được kiểm tra, người ta nói với họ là ‘quý vị cần một chiếc điện thoại mới’".

Trên thực tế, với một quả pin mới (mất thêm một khoản tiền nhỏ), sẽ giải quyết xong vấn đề. Apple chỉ thừa nhận điều này sau khi các kỹ sư công nghệ phát hiện và công bố điều đó.

Cũng trong ngày thứ năm (21-12), một đơn kiện tương tự chống lại Apple cũng đã được đệ trình lên tòa án ở thành phố Los Angeles.

Nguồn TTO