BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người hâm mộ chờ đợi chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/11/2019 - 18:57

Trận “đại chiến” trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan trên Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 19/11 được đông đảo cổ động viên chờ đợi.

Đánh giá cao đối thủ đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G nhưng các chuyên gia và người hâm mộ Việt Nam chờ đợi một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Khán giả trên SVĐ Mỹ Đình cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), tối 14/11/2019. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Cựu huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương phân tích: Phong độ, trạng thái, thể lực, lối chơi của Đội tuyển Việt Nam đang khá tốt và ổn định. Đội Việt Nam hiện đang dẫn đầu với 10 điểm, tiếp theo là các đội Thái Lan (7 điểm), UAE và Malaysia (cùng được 6 điểm).

Với điểm số như trên, các cầu thủ Thái Lan sẽ có tâm lý buộc phải thắng chúng ta. Có lợi thế về điểm số và dù thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Việt Nam được phép triển khai lối đá chặt chẽ theo đúng sở trường của mình.

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, thực tế chúng ta chưa đủ khả năng áp đặt lối chơi trước Thái Lan và không cần mạo hiểm. Do đó, Việt Nam sẽ cố gắng chơi theo cách của mình, chờ Thái Lan nôn nóng để tận dụng cơ hội tìm bàn thắng. Với thế trận đó, Việt Nam sẽ có kết quả từ hòa đến thắng và nếu có được bàn thắng trước, chúng ta sẽ có chiến thắng cách biệt từ các tình huống phản công.

Trong khi đó, cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng, Giám đốc Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng, nhận định, Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh với những phương án tấn công tốt, đặc biệt là hai bên cánh. Phía cánh trái, cầu thủ Supachok Sarachat từng gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam ở trận lượt đi. Do vậy, Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải cần có sự hỗ trợ, bọc lót tốt cho Duy Mạnh để phong tỏa Supachok Sarachat.

Về nhân sự, theo dự đoán của cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng, khả năng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những tính toán thay đổi trên hàng công để khai thác điểm yếu là sự chậm chạp của cặp trung vệ Thái Lan. Có thể Công Phượng sẽ được tin dùng để phát huy khả năng đột phá và triển khai “miếng đánh” ở phía sau lưng hàng thủ đối phương. Đội tuyển Việt Nam sẽ có sự bất ngờ (về lối chơi) và chúng ta sẽ chiến thắng tối thiểu.

Để cổ vũ từ xa cho Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với “kỳ phùng địch thủ”, nhiều địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được bố trí các màn hình lớn để người hâm mộ tập trung theo dõi. Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh bố trí 5 màn hình Led cỡ lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để tạo không khí sôi động cho những cổ động viên “tiếp lửa” cho các cầu thủ Việt Nam. Đây là khu vực cổ vũ ngoài trời được xem là sôi động nhất dành cho các cổ động viên.

Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) tiếp tục tổ chức “Big Offline” (có nghĩa là "tụ hội đông đảo") tại Sân vận động Hoa Lư với sức chứa khoảng 10.000 người để cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam. Các cổ động viên sẽ được miễn phí vào cổng, nước uống và có cơ hội nhận được phần quà từ những trò chơi vui nhộn. Trong khi đó, Nhà Văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cũng bố trí màn hình 5x12 m để phục vụ miễn phí cho người hâm mộ…

Nguồn TTXVN


Liên kết hữu ích