BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người hâm mộ ở Tây Ninh xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam 

Cập nhật ngày: 24/01/2018 - 09:09

BTNO - Ngay khi kết thúc trận bán kết U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Qatar, người hâm mộ tỉnh Tây Ninh đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Hàng ngàn người hâm mộ xuống đường mừng chiến thắng

 

Tự hào Việt Nam.

Khỏi phải nói cảm giác của người hâm mộ bóng đá vui mừng như thế nào với kỳ tích mà đội tuyển U23 lập được tại vòng chung kết U23 Châu Á. Khắp các đường phố, nhiều tốp thanh niên cầm cờ chạy xe mô tô hô vang Việt Nam chiến thắng, Việt Nam tiến lên.
 
Lúc này đã xuất hiện nhiều điểm bán cờ tổ quốc phục vụ cho người hâm mộ dọc theo tuyến đường Cách mạng tháng 8.

Sắc đỏ rợp các con đường.

Đến khoảng 19 giờ, số lượng người hâm mộ đổ ra đường ngày càng đông, con đường Cách mạng tháng 8 trở nên chật hẹp vì hàng ngàn người đổ ra đường bằng nhiều phương tiện mô tô và ô tô. Quá phấn khích, có người còn mang cả xoong, nồi ra đường để gõ ăn mừng.
 
Hai bên đường cách mạng tháng 8 và một số tuyến đường ở thành phố Tây Ninh, Hòa Thành, nhiều người dân cũng mang trống, cờ đứng trên vỉa hè cổ vũ ăn mừng.
Hòa cùng dòng người hâm mộ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam, còn có cả những người nước ngoài trên tay cầm cờ Việt Nam chung vui cùng người hâm mộ trên đường, một không khí mà Tây Ninh từ trước đến nay chưa hề có.

Ra quân đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động cổ vũ, ủng hộ của người dân trong tỉnh, Công an các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ANTT và ATGT, tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến giao thông, nhất là trên quốc lộ và trung tâm thành phố Tây Ninh.

 

Đủ kiểu cỗ vũ, ăn mừng chiến thắng- Ảnh Đỗ Thành Nhân

Tại thành phố Tây Ninh, trên tuyến đường Cách mạng tháng 8, nội ô Tòa Thánh Tây Ninh, đường Nguyễn Văn Rốp có thời điểm đoàn người hâm mộ diễu hành kéo dài đến 3km, đi qua nhiều tuyến phố. Đến hơn 20 giờ, đoàn người hâm mộ ngày một tăng lên, nhưng vẫn đảm bảo trật tự ATGT.

Vất vả giữ gìn trật tự giao thông, nhưng các chiến sĩ CATN rất vui- Ảnh Tấn Lực

Do có sự chủ động các phương án bảo đảm an ninh trật tự và ATGT kịp thời, hiệu quả của các đơn vị Công an huyện, thành phố, nhất là Công an thành phố Tây Ninh và Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động CATN đảm bảo cho hoạt động cổ vũ chào mừng của nhân dân diễn ra tưng bừng, náo nhiệt và tuyệt đối an toàn.

Thượng tá Trương Thành Lập- Phó Trưởng Công an thành phố Tây Ninh cho biết, ngoài lực lượng Công an tỉnh ra đường làm nhiệm vụ, chỉ riêng Công an thành phố Tây Ninh đã huy động gần hết lực lượng công an, bảo vệ dân phố đứng trực tại các giao lộ để đảm bảo an toàn giao thông khi người dân xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển.

Tuy nhiên, đối với những đối tượng quá khích, lợi dụng việc người dân xuống đường ăn mừng để chạy xe lạng lách, đáng võng đều bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Dẫn đường, đảm bảo ATGT cho người dân mừng chiến thắng- Ảnh Thế Lực

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến hơn 22 giờ, tức là gần 5 tiếng sau chiến thắng của đội tuyển, nhiều người hâm mộ ở Tây Ninh mới bắt đầu tản về. Trong suốt thời gian người hâm mộ xuống đường, tình tình giao thông tại thành phố Tây Ninh và các huyện lận cận đảm bảo ổn định, không có tai nạn giao thông hay các vụ đua xe, chạy xe lạng lách, đánh võng.

Tin, ảnh: Hữu Thiện-Tấn Hưng-Tấn Lực

Video Clip: Kim Liên-Hồng Thắm