BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người hùng U20 Venezuela mơ về chức vô địch U20 World Cup 

Cập nhật ngày: 10/06/2017 - 07:54

Vượt qua Uruguay trên loạt luân lưu nghẹt thở, U20 Venezuela đã có mặt ở Chung kết gặp U20 Anh và họ đang mơ về chức vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

So với các đội tuyển như Uruguay hay Argentina, U20 Venezuela không được đánh giá cao bằng. Nhưng đội bóng này đã gây ra được rất nhiều bất ngờ khi toàn thắng cả vòng bảng lẫn hai trận đấu ở vòng 1/8, tứ kết.

Đến trận bán kết gặp U20 Uruguay, dù bị dẫn đến phút cuối nhưng U20 Venezuela đã giành được kết quả hòa 1-1 và thắng 4-3 trên loạt luân lưu định mệnh. Người được ca tụng nhiều nhất chính là thủ thành Wuilker Farinez, với những pha cản phá luân lưu không tưởng.


Thủ thành Farinez chính là người hùng ở trận đấu với U20 Uruguay. (Nguồn: Getty Images)

Trong ba quả luân lưu đá hỏng của U20 Uruguay, thủ thành Farinez của Venezuela đã cản phá được hai lần. Sau trận đấu xuất sắc đó, thủ môn U20 Venezuela đang nhận được sự ngợi khen từ dư luận.

Phát biểu sau trận đấu, Farinez chia sẻ: “Đây là trận đấu quá đặc biệt với chúng tôi và chúa đã đứng về phía U20 Venezuela. Toàn đội đã không giấu được sự sung sướng trong phòng thay đồ. Chúng tôi đã làm được điều phi thường với nền bóng đá Venezuela”.

Farinez cũng chia sẻ về những khó khăn trong trận đấu với U20 Uruguay: “Tình huống khó khăn nhất chính là cú sút phạt của Valverde, nhưng thật may là tôi đã cản phá thành công. Những cú sút liên tiếp Jose Luis Rodriguez rất khó, nhưng tôi may mắn truy cản được”.

Lần duy nhất, Farinez bị đánh bại là quả phạt đền thành công của De la Cruz. Theo con số thống kê, Farinez đã không dưới 6 lần từ chối bàn thắng cho Uruguay trong các tình huống mặt đối mặt.

Thủ thành 19 tuổi này tự tin trước trận chung kết với U20 Anh: “Đây là cơ hội lịch sử với chúng tôi, toàn đội đã chiến đấu hết mình vì niềm tự hào dân tộc. Tôi luôn tập trung tối đa trong suốt trận đấu, để khỏi phụ phòng người hâm mộ.

Được chơi trận chung kết World Cup là điều gì đó quá tuyệt vời và chúng tôi muốn đi vào lịch sử. U20 Anh là đối thủ mạnh, nhưng tôi tin rằng U20 Venezuela có cơ hội để vô địch”.

FIFA U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc từ 20/5 - 11/6/2017.

Nguồn Dân Trí