BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người phát ngôn thông tin về sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng 

Cập nhật ngày: 26/04/2019 - 08:25

Do cường độ làm việc cao, thời tiết thay đổi đã ảnh hưởng đến sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm trở lại làm việc bình thường.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin điều này tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 25/4 khi phóng viên một số hãng thông tấn nước ngoài hỏi về các thông tin liên quan tới sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Cũng trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam về việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nga để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin, Người Phát ngôn cho biết quan điểm nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam ủng hộ nỗ lực đối thoại của các bên hướng đến mục tiêu này, vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển trên Bán đảo Triều Tiên, trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Liên quan tới việc bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia triển khai các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước đoàn tụ với gia đình ngay sau khi được trả tự do.

Nguồn chinhphu