BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người phụ nữ nhiệt huyết với công tác xã hội 

Cập nhật ngày: 21/09/2020 - 19:22

BTNO - Không chỉ làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ trong gia đình, bà Đỗ Thị Lệ Hằng (sinh năm 1968)–Uỷ viên Thường vụ Hội LHPN phường Long Hoa (thị xã Hoà Thành) còn tích cực tham gia phong trào của Hội LNPN, hoạt động xã hội của địa phương, được nhiều hội viên khen ngợi.

Bà Hằng tích cực tham gia phong trào, hoạt động xã hội của địa phương.

Hơn 15 năm tham gia vào công tác hội, bà Lệ Hằng tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt hội, sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ, học tập các chỉ thị, nghị quyết do Đảng ủy, Hội LHPN phường triển khai, các tiêu chí cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Thông qua đó, bà Hằng áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, thực hành tiết kiệm, chăm sóc và nuôi dạy con tốt.

Trong quá trình tham gia công tác tại Hội, bà Hằng giành sự quan tâm đặc biệt cho công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ cùng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng tháng, bà đứng ra vận động hỗ trợ 5 phần quà (mỗi phần trị giá 250.000 đồng) cho chị em phụ nữ khuyết tật neo đơn; vận động hỗ trợ cho 4 em học sinh nghèo trong dịp khai giảng năm học (trị giá 2 triệu đồng); hỗ trợ mua BHYT cho 1 trường hợp khó khăn; giúp đỡ cho 1 chị thoát nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn phường.

Với vai trò là Uỷ viên Thường vụ Hội LHPN phường Long Hoa, bà Lệ Hằng thường gặp gỡ, trao đổi, vận động chị em, thuyết phục gia đình tham gia bảo hiểm y tế. Bà và các thành viên trong nhóm phụ nữ tuyên truyền vận động tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện đã vận động hơn 1.110 người tham gia BHYT.

Bà Hằng kể, “ban đầu, công tác tuyên truyền, vận động bà con còn nhiều khó khăn, khó tiếp xúc. Tôi cố gắng giao tiếp, tranh thủ thời gian rảnh để tạo sự khăng khít với mọi người. Mình có gần gũi, hoà đồng thì chị em mới tin tưởng, mở lòng, dễ dàng nắm tâm tư, nguyện vọng của mọi người để giúp đỡ đúng lúc, đúng nơi. Bây giờ, việc vận động khá dễ dàng, tôi nhận được sự tin tưởng và quý mến của chị em”.

Bà Hằng tích cực tham gia phong trào, hoạt động xã hội của địa phương

Nhận thấy ý nghĩa quan trọng của mô hình “Tổ Phụ nữ chăm sóc mẹ liệt sĩ”, bà Đỗ Thị Lệ Hằng đã chủ động tham gia, chăm sóc những người mẹ liệt sĩ có con hy sinh vì độc lập đất nước. “Đây là mô hình ý nghĩa và thiết thực, giúp nâng cao kiến thức cho hội viên, quần chúng phụ nữ về tinh thần uống nước nhớ nguồn. Trong các dịp lễ lớn trong năm, tôi và các thành viên đến thăm hỏi và vận động mạnh thường quân hỗ trợ tặng quà cho mẹ liệt sĩ; phụ giúp quét dọn bàn thờ, cắm hoa và động viên các mẹ sống vui sống khỏe”, bà Lệ Hằng vui vẻ cho biết.

Ở độ tuổi ngoài 50, cứ tưởng rằng bà Hằng sẽ lựa chọn cho mình một cuộc sống vui vầy bên con cháu. Tuy nhiên, trong mọi phong trào, hoạt động đều có sự tham gia nhiệt tình của bà. Ngoài các hoạt động, phong trào của Hội LHPN phường, bà Hằng còn thích tham gia hoạt động xã hội từ thiện như vận động các chị là phụ nữ tôn giáo cùng tham gia vào nhóm “Phụ nữ Tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” cùng chăm lo cho chị em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Suốt thời gian qua, nhóm đã giúp đỡ 1 chị bị bệnh ung thư với số tiền là 4 triệu đồng; hỗ trợ 1 chị bị bệnh tim mua thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ tang lễ cho 1 chị bị bệnh hiễm nghèo, qua đời. Bà Hằng còn hỗ trợ đột xuất cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn ở địa phương khi nghe mọi người giới thiệu.

Với sự nỗ lực không ngừng, bà Đỗ Thị Lệ Hằng được mọi người yêu thương, trở thành tấm gương sáng cho chị em học tập. Bà được Hội LHPN phường Long Hoa bình xét đạt danh hiệu “Cán bộ Hội giỏi” và “Phụ nữ xuất sắc”; được địa phương công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

Phương Thảo